Logo Trans
EDM không bản quyền

EDM không bản quyền: 10 website tải nhạc điện tử chất lượng

EDM không bản quyền

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn khám phá 12 website tải nhạc điện tử MP3 chất lượng cao và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí. Nguồn tài nguyên này có thể đem tới cho bạn rất nhiều bản EDM không bản quyền hay để bạn có thể thưởng thức, sử dụng những giai điệu sôi động và tràn đầy năng lượng từ những bản nhạc không giới hạn.

1. Như thế nào là nhạc EDM không bản quyền?

Nhạc EDM là dòng nhạc được tạo nên từ sự kết hợp của những nhạc cụ điện tử.

Nhạc EDM không bản quyền là những bài hát, ca khúc điện tử không có quyền tác giả hoặc bản quyền nào được áp dụng lên nó. Có thể hiểu đơn giản những bản nhạc này bất kỳ ai cũng có thể sử dụng, tái sử dụng, phát sóng, hoặc chia sẻ nhạc mà không cần phải trả phí, đền bù hoặc yêu cầu phải sự đồng ý của tác giả ban đầu.

Có rất nhiều ca khúc EDM không bản quyề
Có rất nhiều ca khúc EDM không bản quyền được phát hành

Nhạc EDM không bản quyền có thể được khai thác từ rất nhiều nguồn hiện nay như:

  • Từ những nghệ sĩ không bảo hộ quyền tác giả cho sáng tác của mình. Họ mong muốn được chia sẻ rộng rãi âm nhạc của mình tới cộng đồng một cách tự do, không đặt nặng hình thức về bản quyền hoặc kinh tế.
  • Từ các nguồn nhạc EDM miễn phí trên các kênh, website,… Tác giả của những ca khúc này cung cấp ra thị trường nhạc EDM miễn phí với mục đích quảng bá tên tuổi, thu hút người nghe hoặc tạo sự lan tỏa cho âm nhạc của mình để làm bàn đạp cho các bước đi tiếp theo trong sự nghiệp.
  • Có những bản remix hoặc cover của các bài hát EDM có bản quyền gốc. Nhưng khi những bản remix hoặc cover này không vi phạm bản quyền gốc và không cần phải trả tiền bản quyền, chúng có thể được xem là nhạc EDM không bản quyền. Tuy nhiên, việc sử dụng chúng vẫn cần rất lưu ý để tránh trường hợp vi phạm nếu có.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một điều đặc biệt rằng “nhạc EDM không bản quyền” không có nghĩa là bạn hoàn toàn được sử dụng vào mọi mục đích. Có rất nhiều bản nhạc không ghi quyền tác giả nhưng vẫn cần được sử dụng cách hợp lý và tuân theo các điều kiện đã quy định.

Sử dụng nhạc edm không bản quyền cần tuân theo các điều kiện
Sử dụng nhạc edm không bản quyền cần tuân theo các điều kiện quy định

2. Nhạc EDM không bản quyền thường được sử dụng để làm gì?

Nhạc EDM không bản quyền được sử dụng để làm gì? Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến của nhạc EDM không bản quyền:

  • Video trực tuyến và nội dung kỹ thuật số: nhạc EDM không bản quyền được sử dụng nhiều để làm nhạc nền cho các video trực tuyến trên nhiều nền tảng như YouTube, Vimeo hoặc các nền tảng mạng xã hội. Nhạc nền hay có thể giúp cho các video giải trí, video hướng dẫn, vlog,… thêm phần hấp dẫn và thu hút người xem hơn.
  • Podcasts và phát thanh trực tuyến
  • Trình chiếu và sự kiện: Nhạc EDM miễn phí không bản quyền thường được sử dụng trong các sự kiện trực tiếp như buổi trình diễn, sự kiện âm nhạc, hay tiệc tùng để tạo không khí và tăng tính chất sự kiện.

3. 10 website tải nhạc EDM không bản quyền chất lượng cao miễn phí

3.1. Pixabay

Nếu như bạn đang mong muốn tìm được một kho lớn hình ảnh, video, âm thanh miễn phí thì Pixabay chính là website bạn không thể bỏ lỡ. Trong đó, website này cũng mang đến cho người dùng hàng chục ngàn các bản EDM không bản quyền thuộc nhiều thể loại khác nhau. Tại đây, bạn hoàn toàn có thể tải về bất cứ bản nhạc, âm thanh điện tử nào mà không cần trả phí cũng không cần lo lắng về các quy định tác quyền chỉ với một cú click chuột.

EDM miễn phí cho bạn trên Pixabay
Có tới hơn 18.000 ca khúc EDM miễn phí cho bạn trên Pixabay

Ngoài khi âm thanh, Pixapay còn mang tới cho người dùng hàng triệu bức ảnh thuộc nhiều chủ đề từ chủ đề phong cảnh, thiên nhiên, con người, đến các bức ảnh chất lượng cao về công nghệ, thực phẩm, nghệ thuật và nhiều hơn nữa.

>> Truy cập và tải nhạc EDM không bản quyền của Pixapay tại đây: https://pixabay.com/music/search/genre/electronic/

3.2. Artlist

Artlist cũng là một trong những trang web chứa rất nhiều bản EDM miễn phí, không tác quyền uy tín nhất hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể truy cập vào website này và tìm kiếm cho mình rất nhiều sự lựa chọn các ca khúc, âm thanh điện tử hay mà không cần lo lắng về vấn đề quyền tác giả. Đặc biệt hơn, rang web của Artlist được thiết kế gọn gàng và trực quan, cho phép người dùng dễ dàng duyệt qua các bản nhạc và tìm kiếm theo thể loại, tốc độ, cảm xúc và rất nhiều yêu cầu khác.

>> Trang web tải nhạc EDM không bản quyền tại Artlist: https://artlist.io/royalty-free-music

3.3. Soundstripe

Tiếp theo đây cũng là website chứa nhiều bản nhạc EDM, âm thanh, sound chất lượng hỗ trợ tuyệt vời cho cho người dùng đó là Soundstripe. Soundstripe sở hữu rất nhiều bộ sưu tập âm nhạc để người dùng lựa chọn theo mong muốn đồng thời tải về một cách dễ dàng, nhanh chóng. Chính nhờ chất lượng âm thanh tốt kết hợp với sự đa dạng trong thư viện âm nhạc đã giúp website này đạt cưc kỳ nhiều lượt truy cập của người dùng trên toàn thế giới.

>> Tham khảo website của Soundstripe tại đây: https://www.soundstripe.com/

3.4. Epidemic Sound

Cũng tương tự như Soundstripe, Epidemic Sound cũng là website có chứa rất nhiều bản nhạc EDM sôi động không bản quyền để giúp người dùng tránh được những rủi ro về pháp lý cũng như nâng cấp trải nghiệm cho người dùng. Các ca khúc EDM tại đây luôn đảm bảo phong phú về thể loại như House, Techno, Trance, Drum and Bass, Dubstep,… Ngoài những âm thanh miễn phí, Epidemic Sound còn có thêm hạng mục đăng ký trả phí hàng tháng giúp cho người dùng có thêm đa dạng các trải nghiệm tuyệt vời hơn.

>> Truy cập website Epidemic Sound tại đây: https://www.epidemicsound.com/

Epidemic Sound
Epidemic Sound có chứa rất nhiều nhạc EDM không bản quyền các DJ newbie có thể tải thoải mái

3.5. BeatStars

BeatStars là một trong những website khá quen thuộc với người dùng trong cộng đồng làm nhạc, đặc biệt là đối với dòng nhạc EDM. Trang web này đã tạo nên một cộng đồng sáng tạo âm nhạc cực kỳ sôi động khi có tới hàng ngàn nghệ sĩ nghệ sĩ, nhà sản xuất, và các nhạc sĩ EDM tài năng từ khắp nơi trên thế giới tham gia đóng góp các bản nhạc của họ. Điều tuyệt vời là trong đó có rất rất nhiều các ca khúc không bản quyền và điều đương nhiên là người dùng hoàn toàn được sử dụng miễn phí.

Điều tuyệt vời chưa dừng lại ở đó, không chỉ mang lại kho âm thanh EDM không bản quyền chất lượng, BeatStars còn cho phép các nghệ sĩ và nhà sản xuất tùy chỉnh và phát triển các bản nhạc của riêng họ. Họ có thể tạo ra các bản nhạc EDM độc đáo và sáng tạo dựa trên ý tưởng và phong cách riêng, và sau đó chia sẻ chúng với cộng đồng hoặc bán cho người dùng khác.

>> Truy cập ngay website của BeatStars tại đây: https://www.beatstars.com/

3.6. NoCopyrightSounds

NoCopyrightSounds (viết tắt là NCS) là một trong những hãng thu âm phát trực tuyến nổi tiếng trên YouTube chuyên cung cấp nhạc EDM không bản quyền, miễn phí. Kênh chính của NCS tính đến tháng 7/2023 đã đạt được 33,4 Tr người đăng ký cùng 10.550.890.059 lượt xem cho 1300 video. Những video này đều là video nhạc điện tử và được đăng tải hoàn toàn miễn phí tới người xem, các nhà sáng tạo nội dung, sáng tạo âm thanh. Mặc dù được thông tin đây là những bản nhạc không bản quyền xong khi sử dụng chúng ta cũng cần lưu ý nhiều tới các điều khoản đi kèm nhé.

>> Truy cập kênh Youtube của NoCopyrightSounds tại đây: https://www.youtube.com/user/NoCopyrightSounds

NCS
NCS là kênh Youtube chứa hàng ngàn ca khúc EDM miễn phí cực hay

3.7. SoundCloud

Tại SoundCloud người dùng hoàn toàn có thể tìm kiếm và tải về những bản EDM remix miễn phí hoặc trả phí tùy vào nhu cầu sử dụng. Trên trang web này có rất nhiều tài khoản cung cấp nhạc EDM hoàn toàn không cần quyền tác giả bạn có thể sử dụng chúng theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Bạn có thể nghe, sử dụng và sửa đổi các bản nhạc cho bất kỳ mục đích nào, thậm chí là mục đích thương mại.

Một trong những ưu điểm khi trải nghiệm âm nhạc tại SoundCloud chính là các chủ đề, các thể loại nhạc điện tử đều được sắp xếp, phân loại khoa học. Điều này giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm bản nhạc tùy theo mong muốn.

>> Trải nghiệm ngay âm nhạc EDM chất lượng miễn phí của SoundCloud tại đây https://soundcloud.com/

SoundCloud
SoundCloud là mxh lớn dành cho những người yêu âm nhạc

3.8. CC Trax

Để nói về một trong những nền tảng cung cấp nhạc EDM bao gồm cả miễn phí uy tín, đáng tin cậy nhất hiện nay chắc chắn không thể không nhắc đến CC Trax. Website này hoàn toàn cho phép người dùng và các nghệ sĩ tải lên các bản nhạc với chất lượng âm thanh cực kỳ tốt như WAV hoặc FLAC. Song song với đó, website này cho phép người dùng lựa chọn bản nhạc tùy theo các kiểu giấy phép Creative Commons (giấy phép bản quyền công khai cho phép phân phối miễn phí “tác phẩm” có bản quyền khác) như sau:

  • CC-BY,  CC-BY-NC – hoàn toàn không có vấn đề gì
  • CC-BY-SA – miễn là bạn cũng xuất bản video của mình theo CC-BY-SA thì không có vấn đề gì.
  • CC BY-NC-SA – miễn là bạn không chạy quảng cáo và bạn cũng xuất bản video của mình theo CC-BY-NC-SA, thì không có vấn đề gì.

Nếu bạn chọn mục được cấp phép CC-BY-NC ( NoC thương mại), bạn không thể sử dụng các bản nhạc thuộc mục đó cho mục đích thương mại. Nếu bạn có bất kỳ loại quảng cáo nào chạy trên video của mình – điều này đã được coi là sử dụng cho mục đích thương mại. Lúc này bạn phải mua Giấy phép sử dụng thương mại.

Ngoài ra, đối với những bản nhạc bắt buộc phải mua bản quyền để sử dụng thì việc này cũng rất dễ dàng. Mỗi bản phát hành đều có liên kết đến trang của nghệ sĩ hoặc phổ biến nhất là đến trang của hãng. Liên hệ với họ, họ sẽ sẵn lòng giúp đỡ. Đối với trường hợp nhưng trong trường hợp bạn cần hỗ trợ, bạn có thể liên hệ tới website.

>> Truy cập trang web của CC Trax tại đây: https://cctrax.com/

3.9. Free-stock-music

Phần lớn nhạc miễn phí bản quyền trên trang web free-stock-music được phát hành theo Giấy phép Creative Commons (CC-BY). Theo đó, bạn được tự do sử dụng nhạc (CC-BY) (ngay cả cho mục đích thương mại). Với điều kiện là bạn ghi tên nghệ sĩ trong dự án, hoặc mô tả video trên mạng xã hội của mình. Bạn có thể tìm thêm thông tin chi tiết về cách ghi tên nghệ sĩ trong mỗi trang nhạc/bài hát. Nếu bạn không thể hoặc bạn không muốn ghi nhận nghệ sĩ, bạn phải mua giấy phép từ trang web của nghệ sĩ.

Website này có chứa một kho vô vàn nhiều các ca khúc EDM miễn phí bản quyền từ nhạc có lời tới không lời, thuộc nhiều thể loại nhạc điện tử khác nhau.

>> Danh sách nhạc EDM miễn phí của free-stock-music truy cập link dưới đây: https://www.free-stock-music.com/dance-edm.html

3.10. Freemusicarchive

Bạn đang cần nhạc EDM cho kênh YouTube, chuỗi podcast hoặc câu chuyện trên Instagram của bạn? Bạn đang cần tìm kiếm những bản EDM miễn phí không bản quyền và một website có thể cung cấp những bản nhạc đó? Chúng tôi có một gợi ý tuyệt vời cho bạn đó là trang web freemusicarchive. Tại đây, bạn có thể tìm được bất kỳ ca khúc điện tử thuộc bất kỳ thể loại nào như Ambient Electronic, Breakcore – Hard, Chip Music, Dance, Downtempo, Drum & Bass, Dubstep, Glitch, House, IDM, Jungle, Lo-fi Electronic, Minimal Electronic, Techno, Trip-Hop, Vaporwave,…

Truy cập trang EDM music của website freemusicarchive tại đây:  https://freemusicarchive.org/genre/Electronic/

freemusicarchive
FMA là kho lưu trữ trực tuyến nhạc miễn phí bản quyền

4. Những lưu ý quan trọng khi download và sử dụng nhạc EDM miễn phí không bản quyền

4.1. 04 lưu ý về quy định quyền sở hữu trong âm nhạc nói chung

Trong lĩnh vực âm nhạc nói chung, quyền sở hữu là một trong những khía cạnh vô cùng quan trọng và không thể nào thiếu. Dựa theo pháp luật, quyền này có thể giúp bảo vệ các tác phẩm âm nhạc và đảm bảo các nhạc sĩ, nhà soạn nhạc và nhà sản xuất âm nhạc được công nhận và hưởng lợi từ tác phẩm do mình sáng tạo ra. Dưới đây là một số lưu ý về quyền sở hữu, quyền tác giả theo quy định của pháp luật. Nếu như bạn đang có ý định sử dụng các bản EDM không bản quyền trên mạnh, hãy tham khảo để đảm bảo không vi phạm quyền sở hữu nhé.

  • Bản quyền âm nhạc: đảm bảo rằng người sở hữu có quyền kiểm soát việc sao chép, phân phối, trình diễn, thu âm và sử dụng tác phẩm của họ.
  • Hiệp định âm nhạc: nhạc sĩ và nhà soạn nhạc có thể tham gia vào các hiệp định này để thu được tiền tác quyền từ việc sử dụng các tác phẩm của họ.
  • Các loại quyền sở hữu: trong đó bao gồm bản quyền sáng tác, bản quyền thu âm, bản quyền trình diễn và bản quyền xuất bản.
  • Xử lý vi phạm bản quyền: người sở hữu có quyền kiện bất kỳ cá nhân, tổ chức nào có dấu hiệu và hành vi vi phạm quyền tác giả trong khi chưa có được sự đồng ý của chính tác giả hoặc bên đại diện nhượng quyền.

4.2. 03 lưu ý khi sử dụng nhạc EDM không bản quyền

Dưới đây là một số điều lưu ý có thể giúp ích cho bạn khi tải xuống và sử dụng các tác phẩm EDM miễn phí không bản quyền tại các trang web bên trên:

  • Trước khi sử dụng, hãy tham khảo thật kỹ các điều khoản sử dụng của trang website đó. Có một số bản EDM miễn phí nhưng đi kèm với một số quy định nhất định.
  • Không nên sử dụng các bản nhạc khi bạn không thể xác định rõ nguồn gốc và bản quyền của bản nhạc đó.
  • Có thể cân nhắc trao đổi thông tin của ca khúc EDM không bản quyền với tác giả của nó. Để trao đổi, bạn có thể tra cứu thông tin liên hệ của tác giả qua các trang web chính thống hoặc dịch vụ quản lý bản quyền nhạc.
Sử dụng EDM không bản quyền bạn hãy lưu ý tới điều khoản trên website
Khi sử dụng EDM không bản quyền bạn hãy lưu ý tới điều khoản trên website nhé

5. Một số bản nhạc EDM không bản quyền cực hay cho bạn tham khảo

Bạn đang tìm kiếm những ca khúc EDM sôi động và miễn phí? Dưới đây là danh sách những ca khúc có giai điệu hay, sở hữu lượt nghe lớn mà bạn có thể tham khảo:

  • Firefly
  • Where We Started
  • Desire
  • Say Goodbye
  • MATAFAKA
  • Heaven
  • Fire
  • Landscape
  • Tokyo Sanset
  • Britt Lari & Ray Le Fanue – What I Want [NCS Release]
  • Low Mileage – Keep Me Closer [Bản phát hành NCS]
  • Justmylørd, Charles B – Falling For You [Bản phát hành NCS]

Và còn rất nhiều bản EDM bất hủ khác, bạn có thể tìm kiếm và tham khảo tại những website chúng tôi đã kể trên.

Đối với rất nhiều dự án media, các bản nhạc điện tử thực sự đóng vai trò rất lớn giúp các dự án đó thêm thu hút và thành công. Hy vọng là qua bài viết trên đây, các bạn sẽ có được nhiều nguồn tham khảo để lựa chọn được những bản EDM không bản quyền hay nhất cho dự án của mình nhé. Đừng quên theo dõi website của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về thế giới âm nhạc EDM đầy màu sắc nhé.

Chia sẻ bài viết: