Logo Trans
Thumb

4 Tips bảo vệ đôi tai cho DJs

Thumb

4 Tips bảo vệ đôi tai cho DJs là rất cần thiết. Vì công việc này thường xuyên phải tiếp xúc với tiếng ồn. Vậy nên hãy tham khảo bài viết hữu ích này từ EDM Land nhé.

4 Tips bảo vệ đôi tai cho DJs

DJs có cần thiết phải bảo vệ đôi tai?

 Đôi tai chính là công cụ quan trọng nhất của một DJ. Nhưng không phải ai cũng biết bảo vệ đôi tai của mình đúng cách. Khi tiếp xúc lâu với môi trường âm thanh ồn ào, sẽ có nguy cơ làm hỏng đôi tai. Bất kỳ âm lượng cao liên tục nào (trên 85dB) theo thời gian. Đều có thể làm hỏng thính giác của bạn. Gây ra mỏi thính giác hay ù tai. Nguy hiểm hơn là dẫn đến mất thính lực và không thể hồi phục.

 Vì vậy bảo vệ đôi tai là điều rất quan trọng và cần thiết đối với một DJ. Cùng tham khảo các cách dưới đây nhé.

4 Tips bảo vệ đôi tai cho DJs

4 Tips bảo vệ đôi tai cho DJs dưới đây sẽ giúp bạn phần nào bảo vệ thính giác tốt hơn. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Sử dụng nút bịt tai

1. Sử dụng nút bịt tai

Nút bịt tai chuyên dụng dành cho DJs sẽ giúp bạn giảm được tiếp ồn. Mà vẫn không làm thay đổi chất lượng của âm thanh. Có thể tham khảo một số loại tai nghe chống ồn như V-moda Fader, Alpine Party Plug,…

 

2. Sử dụng tai nghe kiểm âm

2. Sử dụng tai nghe kiểm âm

Tai nghe kiểm âm là thiết bị quan trọng dành cho DJs. Được thiết kế với miếng đệm lớn. Có thể chặn được các tiếng ồn bên ngoài. Giúp giảm được âm lượng tiếp xúc. Cũng như giúp theo dõi và trộn âm dễ dàng.

 

 

3. Nghỉ ngơi giữa giờ thường xuyên

3. Nghỉ ngơi giữa giờ thường xuyên

Hãy thường xuyên nghỉ giữa giờ để cho đôi tai của bạn thời gian để nghỉ ngơi, hồi phục và hiệu chỉnh lại. Nghỉ ngơi không chỉ hữu ích để “reset” lại đôi tai của bạn, mà còn để “làm mới” đầu óc của bạn. Thông thường, chúng ta nghĩ ra một số ý tưởng hay ho nhất trong những giờ nghỉ ngắn ngủi sau khi làm việc – những khoảng thời gian hồi phục này thường có thể kích thích những ý tưởng mới và những cách tiếp cận nhanh.

 

4. Duy trì một sự đề phòng liên tục về mức độ âm lượng

Mức độ âm lượng

Theo các chuyên gia y tế, chúng ta không nên vượt quá mức lớn nhất là 85db trong một khoảng thời gian 8 tiếng hay nhiều hơn. Nếu bạn thực sự muốn giám sát mức độ âm lượng, hãy thử download một ứng dụng đo decibel trên điện thoại của bạn và đặt nó ở một vị trí dễ thấy trong không gian làm việc của bạn.

5. Sử dụng tai nghe open – back

Tai nghe open-back

Nhiều producer đã cho biết họ cảm thấy sự giảm thiểu tình trạng mỏi thính giác khi sử dụng tai nghe open-back, loại tai nghe mà cho phép khí đi qua tai chụp và bộ phận speaker. Điều này khá có lý, bởi thiết kế này cho phép áp lực khí đi ra ngoài, thay vì vào tai của bạn. Chúng có thể không phù hợp lắm đối với mục đích nghe nhạc thông thường hay để sử dụng trong một phòng thu ồn ào, nhưng nếu bạn đang làm nhạc trong một không gian yên tĩnh hơn, thì đây là lựa chọn tốt nhất cho tai của bạn.
Nhiều người tin rằng tai nghe open-back cũng đem tới trải nghiệm nghe nhạc tuyệt vời hơn, cung cấp một trường âm thanh rộng hơn khả năng tái tạo lại âm thanh stereo tốt hơn

Tổng kết

Trên đây là những cách hiệu quả để bảo vệ đôi tai. Nếu tai bạn bị ù vào ngày hôm sau sau buổi biểu diễn. Bạn cần phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa tốt hơn vào lần sau.

Hãy tham khảo để đôi tai của bạn khoẻ mạnh hơn. Sau mỗi khi làm việc với âm thanh lớn. Bằng cách làm theo các mẹo trong bài viết này. Cho dù bạn mới bắt đầu chơi DJ, hay bạn đã chơi DJ được 20 năm. Hãy ưu tiên bắt đầu bảo vệ đôi tai của mình.

 

Nguồn tham khảo: VNSound Studio

 

Chia sẻ bài viết: