Logo Trans
Edm Dance

EDM dance: 25 điệu nhảy “quẩy tung” các sự kiện âm nhạc

Edm Dance

Ngoài âm thanh cực “cháy” và ánh sáng huyền diệu, các điệu nhảy EDM dance là một trong những yếu tố không thể nào thiếu trong các sự kiện âm nhạc điện tử từ trước tới nay. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 20 điệu nhảy sôi động đốt cháy sân khấu thường được sử dụng nhiều nhất trong các sự kiện EDM lớn nhỏ trên thế giới.

1. Shuffle Dance

Shuffle Dance là một trong những điệu này được ưa chuộng trên thế giới và là điệu nhảy phổ biến trong các sự kiện EDM. Trước đây, Shuffle Dance được rất nhiều dancer, người hâm mộ thực hiện trên các trang mạng xã hội trong nền nhạc là các bài hát sôi động, vui nhộn. Rất nhiều các video nhảy điệu nhảy này trên Youtube, Facebook, Instagram,… đều đạt rất nhiều lượt xem, lượt tương tác. Lý do là vì Shuffle Dance thường có động tác đơn giản nhưng rất dứt khoát và tràn đầy năng lượng, đem lại sự vui vẻ cho người thưởng thức.

Shuffle Dance là điệu nhảy thường được sử dụng khi biểu diễn nhạc EDM
Shuffle Dance là điệu nhảy thường được sử dụng khi biểu diễn nhạc EDM

Như đã nói ở trên, Shuffle Dance không quá phức tạp. Kỹ thuật của điệu nhảy EDM dance này gồm các động tác chân nhanh kết hợp với tư thế xoay người sau đó lại đẩy chân sang hai bên trái và phải liên tục. Khi kết hợp với nhịp điệu nhanh chóng của nền nhạc EDM, điệu này càng trở nên vui tươi và phấn khích hơn bao giờ hết. Không chỉ được nhiều dancer nổi tiếng thực hiện, Shuffle Dance còn được mang tới trình diễn tại nhiều sự kiện âm nhạc lớn cấp toàn cầu để vũ công có thể phô diễn hết tài năng, sự khéo léo của mình trong từng động tác nhỏ.

2. Muzzing (hardstyle)

Được xem là một trong những điệu nhảy biểu tượng của sự sáng tạo và tự do, Muzzing được sử dụng rất nhiều để biểu diễn trong các bữa tiệc âm nhạc EDM. Không chỉ sở hữu những động tác nhảy đơn thuần, điệu nhảy này có sự kết hợp của các động tác nhảy jumpstyle, shuffle và hardcore dancing. Một số động tác được sử dụng nhiều nhất khi trình diễn đó là các động tác như chạy nhanh, nhảy trên chân, xoay cổ tay và chuyển động đầu gối được kết hợp với nhau để tạo ra những động tác nhảy đầy năng lượng.

Muzzing là điệu EDM dance cực kỳ sáng tạo
Muzzing là điệu EDM dance cực kỳ sáng tạo và tự do

Video nhảy Muzzing

Không chỉ được sử dụng để tạo nên bầu không khí sôi động, đầy cảm xúc trong những buổi biểu diễn EDM, Muzzing còn được giới trẻ yêu thích và thường xuyên thực hiện quay các video nhảy sau đó đăng trên các nền tảng trực tuyến. Nhiều video về muzzing đã xuất hiện trên các trang mạng xã hội như YouTube, Instagram và TikTok, thu hút hàng triệu lượt xem và lượt yêu thích.

3. Hakken (Hardstyle)

Tiếp theo đây cũng là một điệu EDM dance cực kỳ hot đảm bảo sẽ đem tới cho bạn những phút giây thưởng thức âm nhạc tuyệt vời – điệu nhảy Hakken. Sở hữu những động tác vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả, điệu nhảy này được xem là một trong những điệu nhảy dễ thực hiện nhất trong số tất cả những điệu nhảy trên.

Hakken khá dễ thực hiện khi bao gồm các động tác đơn giản
Hakken khá dễ thực hiện khi bao gồm các động tác đơn giản

Video tham khảo về điệu nhảy Hakken

Điệu nhảy này chủ yếu sẽ sử dụng chân để thực hiện. Động tác thực hiện bằng cách đứng thẳng, hai chân song song, tay dựa vào hai bên hông, và xoay hông và gối theo nhịp nhạc. Sau đó, người nhảy sẽ nhảy đến bên trái hoặc bên phải, giống như việc bước sang một bên. Một trong những yêu cầu của điệu nhảy này đó là động tác cần phải nhanh, dứt khoát và liên tục. Hakken mặc dù là điệu nhảy đơn giản nhưng nó đã xuất hiện trong khá nhiều sự kiện âm nhạc lớn như Tomorrowland, EDC, Ultra Music Festival và nhiều sự kiện khác trên toàn thế giới.

4. EDM dance: Moshpit

Moshpit là một trong những điệu nhảy được sử dụng khá nhiều trong các bản nhạc EDM, đặc biệt là những bản nhạc thuộc thể loại Dubstep, Trap, và Hardstyle. Lý do là vì đặc trưng của các động tác nhảy trong Moshpit cực kỳ sôi động, vui nhộn, rất phù hợp với giai điệu của những thể loại EDM này. Cũng chính lý do đó mà Moshpit rất được yêu thích khi trình diễn trong các buổi concert hoặc festival âm nhạc với mục đích khuấy động bầu không khí, đem lại cảm xúc mới mẻ cho khán giả.

EDM dance Moshpit sở hữu những động tác vui nhộn đầy sức sống
EDM dance Moshpit sở hữu những động tác vui nhộn đầy sức sống

Video điệu nhảy Moshpit

Điệu nhảy Moshpit thường được thực hiện bằng cách tập trung nhóm các vũ công tại một khu vực nhất định, sau đó cùng nhau nhảy và đẩy nhau đến khi tạo ra một “vũ trường” tương tự như đang ở trong một trận chiến. Các động tác thường được thực hiện với tốc độ nhanh chóng và dồn dập. Không chỉ hot bởi những động tác độc đáo, điệu nhảy này còn được yêu thích một phần nhờ tác dụng gắn kết các vũ công, gắn kết người nhảy lại với nhau. Từ đó tạo nên bầu không khí sôi động đúng chất của những đêm nhạc điện tử EDM.

5. Death of Wall

Được phát triển vào những năm đầu của thế kỷ 21, đến nay điệu nhảy Death of Wall đã trở thành một trong những yếu tố không thể nào thiếu tạo nên thành công của những đêm diễn EDM trên toàn Thế Giới. Theo lịch sử hình thành, điệu nhảy này được tạo nên bởi các vũ công người Ba Lan. Do đó, các động tác nhảy cũng mang nhiều nét điển hình của phong tục và đất nước nơi đây.

Death of Wall là điệu nhảy tuyệt vời trong các sự kiện EDM
Death of Wall là điệu nhảy tuyệt vời trong các sự kiện EDM trên Thế Giới

Các bước nhảy của Death of Wall sẽ bao gồm một số động tác cơ bản sau:

  • Shuffle: chân phải và chân trái đan xen nhau, di chuyển nhanh.
  • Running Man: kéo chân phải về phía trước, sau đó đẩy chân trái ra phía sau và đổi chân.
  • T-Step: chân phải đưa ra phía bên trái và chân trái đưa ra phía bên phải, sau đó chân phải được kéo lại phía sau và đặt xuống, rồi chân trái đẩy ra phía trước.
  • Spin: là một động tác quay quanh trục của cơ thể, thường được thực hiện khi đang nhảy.

6. Headbang (dubstep)

Có thể hiểu đơn giản, Headbang là điệu nhảy sử dụng chủ yếu phần đầu để nhảy.. Nó được thực hiện bằng cách đẩy mạnh đầu lên xuống hoặc trái phải theo nhịp điệu âm nhạc. Điệu nhảy này được xem là một trong những đặc trưng cơ bản của thể loại âm nhạc âm nhạc rock và heavy metal. Ngày nay, nó cũng được ứng dụng phổ biến trong âm nhạc EDM, đặc biệt là thể loại dubstep, trap, và hardstyle – những bản nhạc có tiết tấu nhanh, âm thanh mạnh mẽ.

Headbang - sử dụng phần đầu để nhảy cực kỳ độc đáo
Headbang – sử dụng phần đầu để nhảy cực kỳ độc đáo và sôi động

Video điệu nhảy Headbang

7. Kick roll (Hardstyle)

Kick roll là điệu nhảy được sử dụng rất nhiều trong thể loại nhạc Hardstyle. Động tác của điệu nhảy này sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng bàn chân trái và phải lần lượt đập lên và xuống để tạo ra âm thanh Kick, kết hợp với việc lắc cơ thể lên và xuống để tạo ra hiệu ứng cuộn. Để có thể thực hiện được động tác này chính xác và đẹp mắt, người dancer cần đảm bảo kiểm soát tốt các động tác chân đồng thời xử lý điệu nhảy thật linh hoạt.

Kick roll thường được sử dụng nhiều trong thể loại nhạc Hardstyle
Kick roll thường được sử dụng nhiều trong thể loại nhạc Hardstyle

Kick roll thực chất là điệu nhảy khá kén thể loại nhạc, do đó, nó không được ứng dụng quá phổ biến trong nhạc EDM như các điệu nhảy khác. Tuy vậy, đây vẫn là một trong những điệu nhảy độc đáo và thú vị, được lựa chọn trình diễn trong một số sự kiện EDM trên Thế Giới.

8. Twerk (hiphop)

Twerk là điệu nhảy thuộc thể loại hiphop, xuất phát từ các bộ phim âm nhạc và các buổi diễn rap vào những năm 1990. có nguồn gốc từ miền Nam nước Mỹ, đặc biệt là ở các bang Louisiana và Georgia. Có thể hiểu đơn giản, đây là điệu nhảy đung đưa và quay mông theo nhịp nhạc. Bạn không nghe nhầm đâu, điệu nhảy này sẽ chủ yếu sử dụng mông để tạo nên nhiều động tác gợi cảm. Một số đặc trưng trong Twerk bao gồm:

  • Booty pop: đẩy mông lên cao rồi lại đưa xuống nhanh chóng, tạo ra âm thanh đập mạnh.
  • Booty clap: đẩy mông lên cao và nhanh chóng đập đôi tay vào mông để tạo ra âm thanh đập.
  • Wall twerk: đưa mông vào tường và sau đó đẩy mông ra phía sau và quay lại.
  • Bend over: cúi người về phía trước và sau đó đẩy mông lên cao.
  • Body roll: lăn cơ thể từ trên xuống dưới, bắt đầu từ đầu và kết thúc ở mông.
Không thể nào thiếu điệu nhảy Twerk
Trong các phần trình diễn hiphop không thể nào thiếu điệu nhảy Twerk

Video minh họa động tác nhảy Twerk

9. “Múa quạt” (made in Viet Nam)

“Múa quạt” là một trong những động tác được giới trẻ Việt Nam sử dụng rất nhiều trong những hộp đêm, quán bar, nơi diễn ra những đêm nhạc EDM lớn nhỏ. Động tác thực hiện điệu nhảy này khá đơn giản, chỉ cần đưa 2 tay ra trước mặt, 2 cổ tay trước chạm vào nhau, bàn tay xòe ra 2 hướng sau đó xoay tay theo hình tròn. Đi kèm với “múa quạt” là động tác lắc hông, đánh chân và các động tác nhảy “freestyle” đơn giản khác để tạo sự phong phú khi “quẩy” theo điệu nhạc sôi động.

“Múa quạt” của giới trẻ Việt Nam
“Múa quạt” là động tác “quẩy” quen thuộc trong giới trẻ Việt Nam

Video minh họa múa quạt của Việt Nam

10. EDM dance: Melbourne Shuffle

Melbourne Shuffle là điệu nhảy EDM dance xuất hiện từ những năm 1980 và 1990 tại thành phố Melbourne, Australia. Và đến nay, điệu nhảy này vẫn được giới trẻ rất ưa chuộng đồng thời trở thành điệu nhảy được trình diễn nhiều tại các sự kiện EDM trên thế giới. Melbourne Shuffle có nhiều động tác sử dụng chân khá phức tạp bao gồm việc kéo chân lên và đẩy chân xuống liên tục, đều đặn và dứt khoát.

Melbourne Shuffle thường được sử dụng để trình diễn trên nền nhạc EDM với nhịp điệu nhanh chóng giúp thể hiện được tinh thần hứng khởi, nhiều năng lượng.

Điệu nhảy EDM dance Melbourne Shuffle là một trong những điệu nhảy phổ biến trong thể loại Electronic Dance Music (EDM). Nó được phát triển tại thành phố Melbourne, Australia vào những năm 1980 và 1990, và được giới trẻ ưa chuộng trên khắp thế giới từ đó đến nay.

Khi thực hiện điệu nhảy EDM dance Melbourne Shuffle, các vũ công thường giữ thăng bằng bằng cách cúi người hơi về phía trước và giữ đầu gối hơi gập lại. Điều này giúp tạo ra sự linh hoạt và độ chính xác trong các bước nhảy, và cũng giúp cho các vũ công có thể giữ được sự đồng bộ với âm nhạc

11. EDM dance: Cutting Shapes

Trong nhiều năm trở lại đây, ngoài các điệu nhảy EDM dance phổ biến như Shuffle Dance hay Melbourne Shuffle, điệu nhảy Cutting Shapes cũng rất được yêu thích khi trình diễn âm nhạc EDM. Nguồn gốc nó được hình thành từ một số điệu nhảy như hip-hop và funk của thập niên 80 và 90. Sau đó, nó đã được cải tiến và đưa vào trong thế giới của âm nhạc EDM bởi một số nghệ sĩ như Martin Garrix và Don Diablo.

Cutting Shapes là điệu nhảy sôi động,
Cutting Shapes là điệu nhảy sôi động, dễ thực hiện

Là một trong những điệu nhảy EDM dance khá đơn giản, dễ thực hiện nên Cutting Shapes có thể phù hợp với khá nhiều thể loại EDM như House, Techno và Bass. Không chỉ thế, một trong những lý do khiến cho điệu nhảy này được ưa chuộng đó là các động tác nhảy có thể được biến đổi theo cá tính và phong cách của mỗi vũ công. Từ đó góp phần tạo nên nét độc đáo, cuốn hút riêng cho từng người khi trình diễn.

12. EDM dance: Jumpstyle

Jumpstyle là điệu nhảy EDM dance đã có từ khá lâu, phát triển từ thập niên 1990. Và cho tới khoảng giữa thập niên 2000, điệu nhảy này đã trở nên phổ biến trong thế giới âm nhạc EDM. Được nhận xét là một điệu nhảy táo bạo và thú vị, Jumpstyle là sự kết hợp giữa những động tác có nhịp nhanh, tiết tấu mạnh mẽ.

Jumpstyle là điệu nhảy được phát triển từ lâu
Jumpstyle là điệu nhảy được phát triển từ lâu, đến nay vẫn được ứng dụng phổ biến

Kỹ thuật động tác của Jumpstyle bao gồm các bước nhảy cơ bản như kick, shuffle và spin.  Với bước nhảy kick, đây là một động tác nhảy cao, trong đó người nhảy sử dụng chân để đẩy lên và kết hợp với động tác xoay cơ thể. Bước shuffle là động tác nhảy đơn giản hơn, với việc chuyển trọng tâm giữa hai chân để tạo ra một nhịp độ liên tục. Bước spin là động tác xoay cơ thể, khi thực hiện bước cuối cùng này, người nhảy xoay xung quanh trục của chân.

Để có thể làm đúng kỹ thuật, các động tác khi nhảy EDM dance Jumpstyle cần đều đặn và khớp với nhịp điệu của các bài nhạc nền EDM. Khi kết hợp với sự sôi động của dòng nhạc này, EDM dance Jumpstyle càng trở nên được yêu thích hơn, đặc biệt là ở châu Âu.

13. Tecktonik

Vào những năm 2000, tại Pháp đã xuất hiện một điệu nhảy EDM dance độc đáo, mang đặc trưng của nền văn hóa âm nhạc điện tử của đất nước này đó là Tecktonik. Tới năm 2010, điệu nhảy này đã trở nên vô cùng phổ biến tại châu Âu và Nga. Một trong những đặc trưng khi nhảy Tecktonik chính là sự kết hợp của toàn thân cùng các động tác thú vị như đập, xoay tròn và chuyển động nhanh của cơ thể. Và tiết tấu dồn dập, mạnh mẽ của dòng nhạc EDM chính là thứ tốt nhất để kích thích những bước nhảy nhanh và tràn đầy năng lượng này.

14. Electro Swing

Electro Swing là một phong cách nhảy với đặc trưng là sự kết hợp của âm nhạc Swing truyền thống cùng âm nhạc điện tử hiện đại. Ngay từ khi xuất hiện vào những năm 2000, điệu nhảy này đã nhanh chóng được nhiều người trên thế giới biết đến, nhất là tại châu Âu.

Như đã đề cập, Electro Swing là sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, vì thế mà nhịp điệu của nó vô cùng độc đáo và thú vị. Có một chút cổ điển và cảm xúc dồi dào kết hợp với sự sáng tạo và phá cách của âm nhạc điện tử. Chính vì thế mà các động tác trong điệu nhảy EDM dance Electro Swing cũng trở nên vô cùng phóng khoáng và có sự biến đổi linh hoạt. Các động tác chính của điệu nhảy này thường tập trung vào các bước nhảy phong phú và linh hoạt, kết hợp với các động tác tay và chân tinh tế.

15. Liquid Dance

Nếu như những động tác bên trên đều có nhịp điệu nhanh, mạnh mẽ thì Liquid Dance lại là một trong những điệu nhảy hiếm hoi trong EDM dance sở hữu độ mềm mại, nhẹ nhàng như nước. Các động tác trong Liquid Dance được thực hiện một cách tinh tế và đầy tính nghệ thuật. Trong đó bao gồm các động tác xoay người, uốn lượn, gập cong cơ thể, với sự kết hợp giữa các cử chỉ tay để tạo ra các hiệu ứng dòng chảy nhẹ nhàng. Chính nhờ đặc điểm đó mà điệu nhảy này thường được mang đi biểu diễn trên sân khấu, trong các bản nhạc EDM chill, thư giãn. Có một số nghệ sĩ Liquid Dance nổi tiếng trên thế giới Salah (Pháp), Madd Chadd (Mỹ), và Nonstop (Mỹ).

Điệu nhảy Liquid Dance
Sự mềm mại, nhẹ nhàng như nước là đặc trưng của điệu nhảy Liquid Dance

16. EDM dance: Waving

Waving cũng là điệu nhảy vô cùng “cháy” thường xuyên góp mặt để khuấy đảo không khí trong các bữa tiệc âm nhạc EDM lớn nhỏ trên thế giới. Thực chất, điệu nhảy có nguồn gốc từ điệu nhảy hip-hop cùng tên Waving trong những năm 1980. Thời gian trở lại đây, điệu nhảy này đã được sáng tạo thêm để trở nên hiện đại và phù hợp với dòng nhạc EDM hơn. Tuy nhiên, nét đặc trưng của điệu nhảy này vẫn được giữ nguyên và đó cũng là điểm độc đáo khiến nó chưa bao giờ hết hot.

Trong Waving, các vũ công sử dụng các động tác vòng tròn, xoay tròn cánh tay, chuyển động các ngón tay và bàn chân để tạo ra những hình ảnh liên tục và động tác mượt mà.

Không chỉ thế, để thêm phần mới lạ, một số dancer còn kết hợp điệu nhảy này với một số động tác khác như shuffling hoặc cutting. Nhờ vậy mà các bài nhảy trở nên sáng tạo mà phong phú hơn.

17. Popping

Chắc hẳn giới trẻ đã từng 1 lần nghe tới thuật ngữ “funk styles” hoặc “street styles”. Đây là tên gọi sơ khai của một trong những điệu nhảy hot nhất hiện nay – Popping. Điệu nhảy này cực kỳ phổ biến trong cộng đồng người yêu hip-hop đồng thời cũng xuất hiện nhiều trong các cuộc thi nhảy, các sự kiện âm nhạc EDM. Khi sử dụng Popping vào các bài nhảy trên nên nhạc EDM, phần trình diễn chắc chắn sẽ trở nên cuốn hút hơn gấp bội. Một số nghệ sĩ EDM đình đám cũng đã sử dụng điệu nhảy này ở trong phần trình diễn của họ điển hình như Skrillex, The Chainsmokers và Martin Garrix

18. EDM dance: Locking

Thêm một phong cách nhảy hip-hop cũng được sử dụng phổ biến khi trình diễn các bản nhậc EDM đó là Locking. Đây thực chất không phải là một điệu nhảy chính thức mà được miêu tả là việc khóa chân hoặc cổ tay và giữ vị trí đó trong vài nhịp nhạc trước khi di chuyển tiếp. Một số động tác đặc trưng của Locking là vòng tay, gật đầu và các động tác cơ thể.

Locking là kết hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận trên cơ thể
Điệu nhảy Locking là kết hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận trên cơ thể

19. House Dance

House là một trong những thể loại phổ biến nhất thuộc EDM. Và điệu nhảy House Dance đã mang đặc trưng của thể loại nhạc này đó là dồn dập và liên tục. Điệu nhảy này bao gồm một số động tác thường sử dụng như “jacking”, “footwork”, “voguing” và “shuffling”, kết hợp cùng với các động tác với tay và chân để tạo ra một phong cách nhảy tràn đầy sức sống. Không chỉ là một điệu nhảy độc lập khi trình diễn, House Dance còn được sử dụng để kết hợp với nhiều động tác nhảy khác để tạo nên sự mới mẻ trong một số cuộc thi nhảy.

20. Vogueing

Vogueing được biết đến là một điệu nhảy đặc trưng của cộng đồng LGBT tại thành phố New York vào những năm 1980. Đến nay, điệu nhảy này được phát triển thành điệu nhảy nổi tiếng, phổ biến trong văn hóa nhảy EDM hiện đại.

Vogueing được sinh ra và phát triển dựa theo cảm hứng từ các vũ công ballroom tại một trong những địa điểm tổ chức các cuộc thi vũ đạo dày đặc nhất thế giới – New York. Động tác của điệu nhảy này sẽ bao gồm sự kết hợp giữa tay và chân, tay giống như người mẫu đang trình diễn trên sàn catwalk.

Vogueing đã xuất hiện trong một số show thực tế và các chương trình truyền hình RuPaul’s Drag Race và America’s Best Dance Crew. Không chỉ thế, điệu nhảy này cũng được dùng để tạo nên các bài thi nhảy, phần trình diễn cực hot tạicác cuộc thi vũ đạo trên toàn thế giới, như House of Ninja và International Vogue Ball

21. EDM dance: Whacking

Whacking cũng là một điệu nhảy được hình thành từ cộng đồng LGBT nhưng tại Los Angeles. Whacking chủ yếu được nhảy với tư thế đứng, với những động tác cử chỉ và vũ đạo nhanh, linh hoạt và đầy sôi động. Bao gồm trong đó là các động tác tay, cánh tay kết hợp với những bước chân đầy ấn tượng và độc đáo. Các động tác tay và cánh tay thường đi kèm với các động tác xoay người, xoay cổ tay và những động tác đẩy tay. Song song với đó, các động tác chân cũng vô cùng đa dạng từ chạy chân, nhảy bổ nhảy lên đến các bước chân phức tạp như vòng xoay và bước nhảy dựng lên đầu ngón chân.

Whacking sở hữu các động tác chân đa dạng
Whacking sở hữu các động tác chân đa dạng

22. Hip Hop Dance

Được xem là một trong những điệu nhảy hot nhất trong EDM, Hip Hop Dance có thể phù hợp với mọi thể loại nhạc điện tử như Trap, Dubstep, Electro, House, Techno,… Những bước nhảy của Hip Hop Dance được tạo nên từ các động tác mạnh mẽ và khỏe khoắn của phong cách đường phố và các bộ môn võ thuật. Nếu bạn là một tín đồ mê hip-hop hoặc mê mẩn giai điệu sôi động của EDM chắc chắn bạn cũng sẽ mê đắm các bước nhảy phóng khoáng, nhanh nhẹn của Hip Hop Dance.

23. Krump Dance

Krump Dance là điệu nhảy được tạo ra tại Los Angeles, California vào đầu những năm 2000. Thực chất, trước đây điệu nhảy này không thực sự quá phổ rộng mà chỉ được sử dụng cá nhân với những trang phục dân tộc đặc biệt. Tight Eyez và Big Mijo – hai người trẻ tuổi từ South Central Los Angeles đã sáng tạo ra điệu nhảy này đồng thời cũng là người đưa  Krump Dance tới các vũ trường và các trung tâm thanh thiếu niên và phổ biến hơn tới nhiều quốc gia khác.

Krump Dance tạo nên ấn tượng cho màn trình diễn EDM
Sự sôi động trong Krump Dance tạo nên ấn tượng cho màn trình diễn EDM

24. Turfing

Turfing là phong cách nhảy đường phố và được lấy từ chữ “turf” – một từ lóng của cộng đồng địa phương để chỉ khu vực hoặc thành phố của họ. Đặc trưng lớn nhất ở điệu nhảy này chính là sự kết hợp của động tác đòn tay và chân nhanh và linh hoạt. Ngoài ra còn kết hợp thêm với một số động tác bổ sung như khuấy động tóc hoặc làm các điệu nhảy đặc trưng của những nhân vật nổi tiếng. Trước đây, Turfing thường được biểu diễn một số cuộc thi đường phố và đến hiện tại nó còn xuất hiện nhiều tại các sự kiện âm nhạc EDM trên toàn thế giới.

25. EDM dance: Tutting

Sự hình thành và phát triển của điệu nhảy Tutting bắt đầu từ những năm 1970 tại Los Angeles, California, Hoa Kỳ. Thời đó, các vũ công hip hop đã sử dụng các động tác nghệ thuật truyền thống của người Ai Cập sau đó kết hợp thêm với những động tác nhảy của hip hop hiện đại. Cũng chính nhờ điều này mà Tutting đã trở nên phổ biến hơn.

Không chỉ là một điệu nhảy đơn thuần, Tutting còn được xem là một loại nghệ thuật tạo hình thể hiện sự điều khiển tuyệt vời của các phần cơ thể. Bởi, các động tác của điệu nhảy này đòi hỏi người thực hiện phải có kỹ năng cao trong việc kiểm soát chính xác các tạo hình cơ thể. Từ đó cho ra đời phần trình diễn đẹp và hoàn hảo nhất.

26. Robot Dance

Giống như tên gọi, Robot Dance là điệu nhảy EDM dance được biết đến với phong cách biểu diễn độc đáo, giống như một con robot đang nhảy. Trong nghệ thuật vũ đạo hip-hop, đây được xem là một trong những điệu nhảy đặc trưng và được thực hiện trong nhiều thể loại nhạc khác nhau trong đó có EDM, pop funk và disco. Sự phổ biến của Robot Dance là cực kỳ rộng. Ngoài được biểu diễn tại các bữa tiệc EDM, điệu nhảy này còn xuất hiện rất nhiều trên các trang mạng xã hội và nền tảng video trực tuyến. Robot Dance cũng được nhiều người hâm mộ vũ đạo trên toàn thế giới thực hiện và chia sẻ trên mạng.

Động tác của điệu nhảy Robot Dance
Động tác của điệu nhảy Robot Dance cực kỳ ấn tượng, độc đáo

27. Gliding

Gliding còn được gọi với một số tên gọi khác như Floating hoặc Sliding. Đây là điệu nhảy không thể vắng mặt trong tất cả các sự kiện EDM, các bữa tiệc, hội chợ,… Gliding thực chất là một kỹ thuật đặc biệt trong nghệ thuật vũ đạo hip hop. Điệu nhảy này yêu cầu các vũ công phải tạo ra các động tác liên tục và đồng thời tạo ra hiệu ứng di chuyển mượt mà trên sàn nhảy.

28. Animation Dance

Animation Dance là điệu nhảy bắt nguồn từ nghệ thuật popping, một kỹ thuật vũ đạo hip hop yêu cầu người biểu diễn tạo ra các động tác nhún nhảy và co giãn cơ thể. Tuy nhiên, Animation Dance tập trung nhiều hơn vào các động tác xoay tròn, cuộn tròn và uốn cong nhằm tạo ra một cảm giác mềm mại và uyển chuyển.

Trên đây là 28 điệu nhảy EDM dance sôi động góp phần tạo nên bầu không khí cực “cháy” cho các đem nhạc, sự kiện EDM lớn nhỏ trên toàn thế giới. Mong là qua những chia sẻ trên đây, bạn đọc sẽ có thêm được nhiều thông tin tham khảo hữu ích về các điệu nhảy độc đáo này nhé.

Chia sẻ bài viết: