Logo Trans
Đại nhạc hội EDM

Thăng hoa cùng 10 đại nhạc hội EDM HOT nhất tại Việt Nam

Đại nhạc hội EDM

Trong những năm gần đây, thưởng thức âm nhạc EDM trở thành một trong những trào lưu cực kỳ được ưa chuộng và từ đó thu hút được hàng triệu người tham gia các sự kiện âm nhạc lớn nhỏ. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về 17 đại nhạc hội EDM HOT nhất đã từng được tổ chức tại Việt Nam. Đồng thời trong đó cũng có rất nhiều sự kiện được tổ chức thường niên tại rất nhiều địa điểm trên cả nước, cùng theo dõi nhé.

1. EDM phổ biến như thế nào trong giới trẻ?

EDM (Electronic Dance Music) được biết đến là dòng nhạc có nhịp nhanh, giai điệu sôi động và hiện tại dòng nhạc này đang cực kỳ phổ biến trong giới trẻ trên toàn Thế Giới. Cho đến nay, đây không chỉ đơn thuần là một dòng nhạc được ưa chuộng mà còn là phong cách sống, là văn hóa của rất nhiều người, nhiều địa phương.

EDM là dòng nhạc đã và đang vô cùng phổ biến
EDM là dòng nhạc đã và đang vô cùng phổ biến trong giới trẻ

Đối với những người đã và đang mê đắm dòng nhạc EDM, những bản nhạc này là một phần của cuộc sống và đóng vai trò quan trọng trong sự kiện âm nhạc lớn, các festival âm nhạc, đêm nhạc tại các club và bar, hay đơn giản là thư giãn và giải trí tại nhà. Không chỉ thế, nhạc EDM còn trở nên vô cùng phổ biến và viral trên các nền tảng mạng xã hội, trong đó điển hình nhất phải kể đến là Youtube, Tik Tok,…

2. Ý nghĩa của các đại nhạc hội, sự kiện EDM

2.1. Tạo không gian âm nhạc lớn

Đa số các đại nhạc hội âm nhạc EDM trên Thế Giới đều được tổ chức với quy mô lớn và không gian rộng. Mục đích chủ yếu khi tổ chức các sự kiện này là đem tới cho người hâm mộ một không gian âm nhạc lớn với những trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời nhất. Trong đó, có rất nhiều bản EDM thuộc nhiều thể loại khác nhau được trình diễn bởi nhiều nghệ sĩ, DJ, nhà sản xuất âm nhạc.

Các đại nhạc hội EDM giúp đem đến không gian âm nhạc quy mô lớn
Các đại nhạc hội EDM giúp đem đến không gian âm nhạc quy mô lớn, mọi người thêm gắn kết nhau

2.2. Tạo môi trường nhiều năng lượng

Thông thường các đại nhạc hội âm nhạc lớn trên thế giới đều thu hút được rất nhiều người hâm mộ tham gia. Đồng thời với đó, tất cả các yếu tố khác như âm thanh, ánh sáng, môi trường, thiết kế không gian đều được đầu tư mạnh tay để tạo nên không gian âm nhạc đầy năng lượng. Không chỉ thế, tại các sự kiện EDM, các nghệ sĩ đều đầu tư rất chỉn chu về mặt chất lượng âm nhạc. Hòa cùng với đó là giai điệu sôi động, giàu cảm xúc – một trong những đặc trưng vốn có của thể loại nhạc EDM. Tất cả những yếu tố đó đã kết hợp và tạo nên những bữa tiệc âm nhạc vui tươi, tràn ngập nguồn năng lượng tích cực.

2.3. Tạo ra cơ hội gặp gỡ các nghệ sĩ EDM

Một trong những ý nghĩa to lớn của việc tổ chức nên các đại nhạc hội EDM đó chính là tạo được cơ hội để người hâm mộ có thể gặp gỡ và tương tác với các nghệ sĩ, người nổi tiếng, thần tượng của họ. Đối với những người yêu thích dòng nhạc độc đáo này, các sự kiện âm nhạc chính là cơ hội để trải nghiệm những màn trình diễn sống động và hoành tráng của các nghệ sĩ EDM. Từ đó giúp họ thỏa mãn niềm đam mê, sở thích và đôi khi còn truyền tới họ nhiều cảm hứng tích cực cho trong cuộc sống. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các fan gặp gỡ nhau, kết bạn và chia sẻ sở thích, nơi người yêu nhạc được sống trong một thế giới thoải mái, ít áp lực hơn.

Người hâm mộ có thể gặp gỡ các nghệ sĩ nổi tiếng tại sự kiện EDM
Người hâm mộ có thể gặp gỡ các nghệ sĩ nổi tiếng tại sự kiện EDM

2.4. Mang tới sự đa dạng hóa cho âm nhạc

Như chúng ta đều biết, EDM là thể loại nhạc được tạo nên từ các công cụ điện tử. Âm thanh và nhịp điệu thường vô cùng đa dạng nhờ sự kết hợp của rất nhiều công cụ khác nhau. Tại các đại nhạc hội EDM, các nghệ sĩ có thể giới thiệu tới khán giả những ca khúc hoàn toàn mới hoặc phối lại một bản nhạc mới từ ca khúc cũ để tạo nên sự độc đáo, mới mẻ cho một bản nhạc. Một ca khúc EDM có thể có rất nhiều phiên bản remix bởi nhiều nghệ sĩ EDM khác nhau tùy vào sự sáng tạo và nét đặc trưng của người nghệ sĩ đó. Chính những điều này đã góp phần tạo nên sự đa dạng cho âm nhạc EDM. Từ đó đem tới cho người nghe những trải nghiệm âm nhạc mới mẻ và thú vị.

2.5. Góp phần phát triển nền kinh tế địa phương

Việc tổ chức nên các đại nhạc hội EDM không chỉ giúp đem tới cho người nghe trải nghiệm âm thanh tuyệt vời mà còn góp phần vào việc phát triển nền kinh tế tại địa phương. Các sự kiện này thu hút hàng nghìn khán giả đến từ khắp nơi trên thế giới, tạo ra nhu cầu cho các dịch vụ liên quan như lưu trú, ăn uống, mua sắm và vận chuyển. Điều này tạo ra cơ hội kinh doanh và thu nhập cho các doanh nghiệp địa phương, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ.

Đại nhạc hội EDM góp phần phát triển nền kinh
Đại nhạc hội EDM góp phần phát triển nền kinh tế địa phương

Không chỉ thế, đại nhạc hội EDM còn mở ra cơ hội kinh doanh, cung cấp cơ hội việc làm cho địa phương. Điển hình như thu nhập tới từ các dịch vụ nhân viên an ninh, nhân viên bán vé, nhân viên quản lý sự kiện, nhân viên âm thanh và ánh sáng, nhân viên dọn dẹp và nhiều ngành nghề khác.

2.6. Đóng góp cho các hoạt động từ thiện

Không phải tất cả nhưng từ trước tới nay đã có rất nhiều đại nhạc hội EDM, sự kiện âm nhạc được tổ chức với một trong những mục đích là hoạt động từ thiện. Họ có thể trích một phần doanh thu để đóng góp cho các tổ chức nhân đạo hoặc trực tiếp tham gia hoạt động từ thiện. Đây là một trong những ý nghĩa to lớn góp phần tạo nên cuộc sống tốt đẹp khi tổ chức các sự kiện âm nhạc nói chung và các đại nhạc hội EDM nói riêng.

3. 13 đại nhạc hội EDM HOT nhất tại Việt Nam

3.1. Creamfields Vietnam

Creamfields Vietnam là một trong những sự kiện siêu lớn đã được tổ chức tại 22 quốc gia trên toàn Thế Giới trong đó có Việt Nam. Được bắt nguồn từ Vương quốc Anh, đại nhạc hội EDM này đến nay đã thu hút được hàng trăm triệu người cùng tham gia, song song với đó là hàng trăm triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội.

Creamfields Vietnam được tổ chức tại Phú Quốc
Creamfields Vietnam được tổ chức tại Phú Quốc

Ở Việt Nam, đại nhạc hội EDM Creamfields Vietnam được tổ chức vào năm 2022  tại Phú Quốc – thiên đường giải trí tuyệt vời tại nước ta. Không chỉ được đầu tư hoành tráng về thiết bị, âm thanh, ánh sáng, Creamfields Vietnam còn ghi dấu bởi sự góp mặt tham dự của Hardwell – huyền thoại âm nhạc điện tử đình đám Thế Giới và bộ đôi DJ/Producer BEAUZ nổi tiếng. Song song với đó là rất nhiều DJ tài năng khác như DJ 22Bullets, Wukon,… Đây thực sự là một trong những đại nhạc hội EDM mang tầm quốc tế cực kỳ đáng tham gia.

3.2. Ravolution Music Festival

Ravolution Music Festival là sự kiện âm nhạc điện tử (EDM) được tổ chức thường niên tại Việt Nam bởi thương hiệu Pepsi. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016, đến nay đại nhạc hội âm nhạc này vẫn được tổ chức đều đặn mỗi năm 2 kỳ và hiện đang là sự kiện âm nhạc quy mô khủng nhất tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại (sau sự kiện năm 2022) Ravolution Music Festival đã thu hút được hơn 200.000 người tham dự.

Ravolution Music Festival
Sân khấu cực kỳ hoành tráng của Ravolution Music Festival

Một trong những lý do lớn nhất khiến cho sự kiện này thu hút được đông đảo người hâm mộ chính là sự đầu tư về chất lượng hình ảnh, âm thanh, khách mời tham dự, sân khấu,… Không chỉ thế, ban tổ chức Ravolution Music Festival ngoài đem đến những bữa tiệc âm nhạc hoành tráng còn mang lại cho người hâm mộ nhiều hoạt động và điểm tham quan khác, chẳng hạn như gian hàng thực phẩm và đồ uống, gian hàng bán hàng,…

3.3. Above The World

Above The World là đại hội âm nhạc điện tử EDM được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2021. Chỉ mới xuất hiện 1 năm song sự kiện này đã để lại cực kỳ nhiều ấn tượng và cảm xúc tuyệt vời cho người hâm mộ. Năm 2022, Above The World tiếp tục quay trở lại với nhiều hứa hẹn bùng nổ và đầu tư hơn trước. Với tiêu chí “những lễ hội bất tận” Above The World có sân khấu ngoài trời cực kỳ hoành tráng đem tới cho người tham dự những phút giây hòa mình cực chill cùng âm nhạc.

EDM Above The World 
Dàn nghệ sĩ cực khủng tham dự đại nhạc hội EDM Above The World

Nhắc đến đại nhạc hội EDM không thể không nhắc đến những nghệ sĩ tham gia trình diễn tại đây. Một số cái tên cực kỳ đình đám như Simon Patterson, Wolfpack, Plastik Funk hay những nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam như VinJaz, LOUIS 8IGHTZ, Double Noize, Khoa Tran,…

3.4. Danang Electronic Carnival (DEC)

Tiếp theo đây cũng là một trong những sự kiện âm nhạc EDM hoành tráng không kém đó là Danang Electronic Carnival. Mặc dù đã xuất hiện từ năm 2014 nhưng nhờ sự sáng tạo, không ngừng đổi mới và đầu tư qua từng năm mà đại nhạc hội EDM này đến nay vẫn luôn rất hot thu hút được hàng ngàn lượt người tham dự mỗi kỳ tổ chức. Tại đây, đã có tới hơn 40 nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế tham gia trình diễn, chơi nhạc với chất lượng âm thanh và hình ảnh cực đã tai, cực mãn nhãn.

Danang Electronic Carnival (DEC)
Sân khấu tại Danang Electronic Carnival (DEC) với chi phí đầu tư siêu lớn

Mỗi dịp diễn ra sự kiện, người hâm mộ và du khách không chỉ được thưởng thức những bữa tiệc âm nhạc tuyệt vời mà còn có cơ hội được tham quan, du lịch tại Đà Nẵng. Đây cũng là một trong những yếu tố góp phần thu hút du khách từ nhiều nơi đến và tận hưởng những địa điểm tuyệt đẹp nơi đây.

3.5. Dragon Music Festival (DMF)

Dragon Music Festival (DMF) là một trong những sự kiện âm nhạc hot nhất được tổ chức thường niên tại Hạ Long. Về lịch sử hình thành, đại nhạc hội này bắt đầu tổ chức vào năm 2014 cho đến nay. Đặc biệt, vào năm 2022, Dragon Music Festival đã tổ chức sự kiện Take Me To The Sun với kinh phí đầu tư khủng nhất trong tất cả những năm vừa rồi. Vào ngày 16/7/2022 vừa qua, chương thứ I của sự kiện đã được tổ chức thành công với sự tham gia của hàng loạt nghệ sĩ đình đám như NOT AFRAID, GAZTIK, LKAZ B2B LUNIIC, DA & LAMAR, Vinjaz, Thiện Hí, Linh Ku, và BLN.

Dragon Music Festival
Dragon Music Festival được tổ chức thường niên tại Hạ Long

3.6. Epizode Festival (Phú Quốc)

Tại hòn đảo tuyệt đẹp của Việt Nam – Phú Quốc cũng đã từng tổ chức một đại nhạc hội EDM mà sau này sự kiện này được xem là một trong những sự kiện âm nhạc lớn nhất tai Đông Nam Á – Epizode Festival. Bữa tiệc âm nhạc này được tổ chức vào những ngày cuối tháng 12 và kéo dài tới đầu tháng 1 năm sau. Về địa điểm, Epizode Festival tổ chức trên Sunset Sanato – Bãi Trường Phú Quốc – hòn đảo đẹp như tranh vẽ, nằm ngoài khơi bờ biển phía nam Việt Nam.

EDM Epizode Festival (Phú Quốc
Không gian cực “ảo” cực chill tại đại nhạc hội EDM Epizode Festival (Phú Quốc)

3.7. Đại nhạc hội EDM Crystal Rave

Đại nhạc hội EDM Crystal Rave là sự kiện siêu bùng nổ được tổ chức tại 4 thành phố lớn đó là Vũng Tàu, Hạ Long, Đã Nẵng và điếm đến cuối cùng là TPHCM. Một trong những điểm khiến cho sự kiện này đặc biệt thu hút nhiều người hâm mộ chính là ở dàn line-up cực chất bao gồm nhiều DJ, ca sĩ nổi tiếng như Mc Juz Kevin, Mc Hank,  Mc Minami, Dj Ks, Dj Mie,  Dj Kodeine, Thai Son Beatbox, Rtee, Lil Wuyn, Rhymastic, Dj Onion, Tóc Tiên, Soobin, Dj Rave Republic,…

Crystal Rave
Điểm ấn tượng nhất của Crystal Rave chính là chất lượng hình ảnh, âm thanh

3.8. In Space Music Festival – Dalat City

In Space là lễ hội âm nhạc EDM được lấy cảm hứng từ hành trình đầy thử thách khi con người khai phá Vũ trụ, tìm hiểu về những ngóc ngách bí mật và đầy thú vị của thiên hà. Với mong muốn đem đến cho khán giả trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời nhất, In Space đã sử dụng công nghệ biểu diễn 3D Mapping đỉnh cao cùng sự đầu tư hoành tráng về chất lượng âm thanh. Đây không chỉ là nơi để người hâm mộ có được những phút giây thưởng thức âm nhạc mà còn là sân khấu giúp chắp cánh cho những tài năng Việt được tỏa sáng hơn.

In Space Music Festival Đà Lạt
Dàn line-up đình đám đổ bộ tại In Space Music Festival Đà Lạt

3.9. Vietnam Electronic Weekend

Sau sự thành công của 2 đại nhạc hội EDM lớn là I Am Hardwell Vietnam 2014 và Armin Van Buuren năm 2015, đơn vị tổ chức là Connected Agency nhận thấy rằng Việt Nam cần có một sự kiện lớn hơn nữa để có thể thỏa mãn niềm đam mê với nhạc điện tử của người hâm mộ trong nước và trên toàn Thế Giới. Từ đó, VEW – Vietnam Electronic Weekend được ra đời. Vietnam Electronic Weekend thường được tổ chức vào các ngày cuối tuần nên đã và đang thu hút được lượng lớn người hâm mộ tham dự.

Vietnam Electronic Weekend
Vietnam Electronic Weekend là một trong những sự kiện EDM hot nhất

3.10. Monsoon Music Festival

Monsoon Music Festival còn được gọi là “Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió Mùa”. Đây là sự kiện âm nhạc được tổ chức thường niên tại thủ đô Hà Nội, Việt Nam. Sự kiện này được tổ chức bởi giám đốc Quốc Trung, anh cũng là một trong những nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng tại Việt Nam.

Monsoon Music Festival 2017
Không khí sôi động tại Monsoon Music Festival 2017

Khác biệt hoàn toàn với những địa điểm tổ chức lễ hội EDM khác, Monsoon Music Festival được tổ chức tại không gian rộng lớn và cổ kính tại khu di tích Hoàng Thành Thăng Long. Đây chính là một trong những điểm độc đáo khiến cho sự kiện này nhận được sự quan tân của các bạn trẻ.

Nguồn: https://vi.wikipedia.org/wiki/Monsoon_Music_Festival

4. Một số đại nhạc hội EDM, sự kiện âm nhạc điện tử lớn trên Thế Giới

Ngoài những sự kiện nhạc điện tử tại Việt Nam, trên Thế Giới đã và đang có rất nhiều đại nhạc hội EDM siêu lớn khác tổ chức ở khắp mọi quốc gia. Dưới đây là một số sự kiện tiêu biểu, bạn đọc có thể tham khảo để biết thêm thông tin:

  • Tomorrowland – Bỉ (2005 đến nay)
  • Ultra Music Festival – Mỹ (1999 đến nay)
  • Electric Daisy Carnival – Mỹ (1997 đến nay)
  • Creamfields – Anh (1998 đến nay)
  • Sensation – Hà Lan (2000 đến nay)
  • A State of Trance – Hà Lan (2001 đến nay)
  • EDC México – México (2014 đến nay)
  • Electric Zoo – Mỹ (2009 đến nay)
  • Mysteryland – Hà Lan (1993 đến nay)
  • Sunburn – Ấn Độ (2007 đến nay)
  • Lollapalooza – Mỹ (1991 đến nay)
  • Movement Electronic Music Festival – Mỹ (2000 đến nay)
  • Coachella – Mỹ (1999 đến nay)
  • Electric Forest – Mỹ (2011 đến nay)
  • Parookaville – Đức (2015 đến nay)
  • Sziget Festival – Hungary (1993 đến nay)
  • Decibel Outdoor – Hà Lan (2002 đến nay)
  • Global Gathering – Anh (2001 – 2014)
  • Electric Love Festival – Áo (2013 đến nay)
  • Stereosonic – Úc (2007 – 2015)

Không chỉ đơn thuần là không chỉ là một sự kiện giải trí, tất cả những đại nhạc hội EDM lớn nhỏ tại Việt Nam còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp âm nhạc tại đất nước ta. Hy vọng trong tương lai, những lễ hội âm nhạc này sẽ còn phát triển và góp phần quảng bá văn hóa âm nhạc đương đại tại Việt Nam ra thế giới. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm thật nhiều thông tin, kiến thức âm nhạc nhé.

Chia sẻ bài viết: