Logo Trans
EDM bất hủ

15 bản EDM bất hủ có lượt nghe KHỦNG nhất trên các nền tảng âm nhạc

EDM bất hủ

Là một trong những thể loại âm nhạc mới, giai điệu bắt tai, các bản nhạc EDM từ lâu đã trở thành một món ăn tinh thần không thể nào đối với người yêu nhạc, đặc biệt là giới trẻ. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn điểm danh TOP 15 bản EDM bất hủ có lượt nghe cực khủng. Cùng theo dõi để lựa chọn thêm được cho list nhạc của mình những ca khúc thật hay nhé.

1. Tại sao EDM lại được yêu thích?

Trước khi tìm hiểu về top những bản EDM bất hủ, chúng ta cùng tìm hiểu một chút về thể loại âm nhạc đang cực kỳ thịnh hành hiện nay – EDM. EDM là viết tắt của từ tiếng anh Electronic Dance Music, hiểu đơn giản là những bản nhạc điện tử.

Mặc dù được xem là âm nhạc của giới trẻ nhưng EDM đã xuất hiện từ khá lâu. Thể loại nhạc này có mặt ở những bản nhạc Disco vào những năm 1970, đầu những năm 1980. Mặc dù thời điểm này nhạc EDM thực sự chưa được nghe rộng rãi nhưng đã có khá nhiều nghệ sĩ sử dụng điện tử trong các bản nhạc của họ để tạo nên thứ âm nhạc độc đáo, mới mẻ hơn.

EDM là những bản nhạc điện tử có giai điệu sôi động 
EDM là những bản nhạc điện tử có giai điệu sôi động

Vậy tại sao EDM lại được giới trẻ yêu thích đến vậy?

  • Giai điệu truyền cảm hứng: một trong những đặc trưng dễ nhận thấy nhất ở những bản nhạc EDM đó là đều có giai điệu sôi động, nhịp thường khá nhanh và mạnh, đem đến nguồn năng lượng cho người nghe. Chưa kể, có một số ca khúc hay khi được tạo thêm các hiệu ứng âm thanh độc đáo càng khiến cho người nghe cảm thấy cuốn hút hơn.
  • Âm nhạc của cá tính và cái tôi: khi nghe EDM người nghe có thể thoải mái thư giãn và sống là chính mình. Tại các lễ hội âm nhạc, người nghe có thể thoải mái nhún nhảy theo giai điệu và hoàn toàn được trút hết mọi stress sau những giờ làm việc mệt mỏi.
  • Âm nhạc phong phú: có thể bạn chưa biết nhưng EDM bao gồm khá nhiều thể loại khác nhau như House, Techno, Trance, Dubstep,… Vì thế mà thị trường sẽ sản sinh ra nhiều phong cách âm nhạc khác nhau, người nghe có thể có nhiều lựa chọn cho mình.
  • Gắn kết những người đồng âm: không chỉ trở nên phổ biến trên các nền tảng âm nhạc, EDM còn được mở tại rất nhiều sự kiện âm nhạc lớn nhỏ. Không chỉ thế, các sự kiện EDM lớn còn thu hút rất nhiều người tham gia. Và đây chính là thời điểm gắn kết người yêu nhạc lại với nhau để tạo ra những bữa tiệc âm thanh vui vẻ, không còn khoảng cách.

2. 07 tiêu chí cơ bản nhất để một bài hát trở thành bất hủ

  • Nội dung: Lời bài hát có ý nghĩa sâu sắc, độc đáo và dễ gây cảm xúc cho người nghe. Đôi khi, nội dung bài hát đề cập đến các vấn đề xã hội, tình yêu, cuộc sống hay những cung bậc cảm xúc mà mọi người có thể dễ dàng đồng cảm.
  • Giai điệu: Giai điệu của bài hát dễ nghe, dễ nhớ và gây ấn tượng mạnh mẽ. Điều này giúp bài hát dễ dàng được người nghe nhớ và hát theo.
  • Giọng hát: Giọng hát của ca sĩ thể hiện bài hát đầy cảm xúc, kỹ thuật và có sức thu hút. Giọng hát đặc biệt và nổi bật giúp bài hát trở thành bất hủ.
  • Sự kết hợp giữa âm nhạc và lời bài hát: Sự kết hợp hài hòa giữa giai điệu và lời bài hát giúp tạo nên sự độc đáo và khó quên của bài hát.
  • Thời gian: Bài hát bất hủ thường vượt qua thời gian và không bị lỗi thời. Dù nhiều năm trôi qua, bài hát vẫn giữ được sức hút và giá trị với người nghe.
  • Độ phổ biến: Bài hát bất hủ thường được nhiều người yêu thích và công nhận. Độ phổ biến này giúp bài hát lan tỏa và truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ khác nhau.
  • Sự đồng cảm: Bài hát bất hủ thường gắn liền với những ký ức, cảm xúc và trải nghiệm của người nghe, khiến họ luôn muốn quay lại và nghe lại bài hát.

Tuy nhiên, đây chỉ là những tiêu chí chung, mỗi bài hát bất hủ có thể có những yếu tố đặc biệt riêng biệt khiến nó trở nên nổi tiếng và được yêu thích.

Tiêu chí cơ bản để một bài hát trở thành bất hủ
Tiêu chí cơ bản để một bài hát trở thành bất hủ

3. 10 bản EDM bất hủ chắc chắn phải nghe một lần trong đời

3.1. “The Middle” – Zedd, Maren Morris, Grey

Nhắc đến một trong những bản EDM bất hủ có lượt nghe cao nhất chắc chắn phải kể đến “The Middle”. Đây là ca khúc nhạc tình cực ý nghĩa với sự góp mặt của nhà sản xuất thu âm người Nga-Đức Zedd, ca sĩ siêu sao nhạc đồng quê người Mỹ Maren Morris và bộ đôi âm nhạc người Mỹ Grey. Không chỉ sở hữu giai điệu lôi cuốn, “The Middle” còn mang lại cho người nghe những thông điệp hay về tình yêu và lòng kiên nhẫn khi yêu. Lời bài hát như muốn nói rằng, dù có nhiều giai đoạn khi yêu 2 người sẽ cảm thấy xa cách và không đồng điệu nhưng sau tất cả hãy chọn giữ nhau lại. Khi trả qua giai đoạn khó khăn, chúng ta sẽ biết cách trân trọng nhau và có được một cái kết viên mãn.

"The Middle" - Zedd, Maren Morris, Grey là ca khúc hay về tình yêu
“The Middle” – Zedd, Maren Morris, Grey là ca khúc hay về tình yêu

3.2. “Closer” – The Chainsmokers, Halsey

Được tạo nên từ The Chainsmokers – một trong những “phù thủy nhạc điện tử” đình đám nhất hiện nay và nữ ca sĩ nổi tiếng Halsey, ca khúc “Closer” ngay khi vừa ra mắt đã nhanh chóng càn quét tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc trên Thế Giới. Phát hành từ năm 2016 và đến nay đây vẫn là một trong những bản hit nằm trong top những bàn EDM có lượt nghe khủng nhất.

Bộ đôi DJ tài ba của nhóm nhạc The Chainsmokers
Bộ đôi DJ tài ba của nhóm nhạc The Chainsmokers

Cùng điểm qua những thành tích đáng nể của “Closer” trên đấu trường âm nhạc nhé:

  • Đứng tại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Hot 100 của Mỹ trong suốt 12 tuần liên tiếp.
  • Nhận được đề cử giải Grammy cho 2 hạng mục Bài hát của năm và Phối khí xuất sắc nhất tại lễ trao giải Grammy lần thứ 59.
  • Có hơn 2,3 tỷ lượt nghe trên Spotify tính đến thời điểm hiện tại và nằm trong top những ca khúc được Stream nhiều nhất tại nền tảng âm nhạc này.
  • Tại các bảng xếp hạng lớn của quốc tế như UK Singles Chart, Australian Singles Chart, New Zealand Singles Chart,… ca khúc này luôn nằm trong top 10.
  • Được trao giải “Top Collaboration” – giải thưởng dành cho cặp đôi hoặc nhóm nhạc hợp tác thành công nhất, tại lễ trao giải âm nhạc Billboard Music Awards 2017.
  • Các video reup trên nhiều nền tảng khác như Youtube đạt hàng trăm triệu lượt nghe.

3.3. “Wake Me Up” – Avicii

Avicii là một trong những nam DJ cực kỳ tài năng và nổi tiếng nhưng lại có cuộc đời nhiều thăng trầm. Mặc dù anh đã ra đi ở độ tuổi còn khá trẻ nhưng những ca khúc mà anh để lại cho đời vẫn luôn được coi là kho báu của nền âm nhạc Thế Giới. Và một trong những ca khúc được yêu thích nhất của anh chính là “Wake Me Up”.

Wake Me Up là một ca khúc EDM bất hủ mang nhiều ý nghĩa
Wake Me Up là một ca khúc EDM bất hủ mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp về cuộc sống

Mang đặc trưng trong phong cách âm nhạc của Avicii, “Wake Me Up” là một ca khúc EDM bất hủ mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp về cuộc sống và là nguồn truyền động lực cho hàng triệu người nghe. Ca khúc này đã đạt rất nhiều thành công trên các bảng xếp hạng âm nhạc đặc biệt là tại Mỹ, Anh, Úc, Canada. Đồng thời với đó, “Wake Me Up” cũng nhận được giải thưởng “Bản nhạc dance xuất sắc nhất” tại lễ trao giải Grammy năm 2014

3.4. “Lean On” – Major Lazer, DJ Snake, MØ

Được phát hành từ năm 2015, ca khúc “Lean On” của nhóm nhạc Major Lazer và DJ Snake và ca sĩ MØ cũng là một trong những “đối thủ đáng gờm” của các ca khúc EDM bất hủ trên Thế Giới. Bài hát đạt 2,8 tỷ lượt xem trên Youtube, 1,7 tỷ lượt nghe trên nền tảng Spotify, nằm trong Billboard Hot 100 tại Hoa Kỳ, UK Singles Chart tại tại Anh, Grammy cho “Bản thu âm dance xuất sắc nhất” vào năm 2016. Với loại thành tích khủng, ca khúc này được xem là một trong những huyền thoại nhạc điện tử hot nhất mọi thời đại.

3.5. “Don’t Let Me Down” – The Chainsmokers, Daya

Thêm một bản EDM bất hủ nữa được tạo nên bởi The Chainsmokers – “Don’t Let Me Down”. Không chỉ đứng đầu tại nhiều bảng xếp hạng âm nhạc lớn, ca khúc này còn nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá. Nằm trong Billboard Hot 100 tại Hoa Kỳ, nhận được giải thưởng Grammy cho “Bản thu âm dance xuất sắc nhất” vào năm 2017, có hàng tỷ lượt xem, lượt nghe trên Youtube và đem về nguồn lợi nhuận khổng lồ cho tác giả và ca sĩ kết hợp.

The Chainsmokers cùng ca sĩ xinh đẹp Daya
The Chainsmokers cùng ca sĩ xinh đẹp Daya

3.6. “Silence” – Marshmello, Khalid

Trong danh sách những bản EDM bất hủ được yêu thích nhất mọi thời đại chắc chắn không thể nào thiếu đi các ca khúc của chàng DJ bí ẩn Marshmello. Và “Silence” – ca khúc hợp tác với ca sĩ người Mỹ là một trong những bản hit đình đám nhất.

Giai điệu của ca khúc này cực kỳ lôi cuốn và giàu cảm xúc khi đề cập tới sự cô độc của một người ngay cả khi đang ở trong một mối quan hệ. Như một sự đồng cảm chân thành với người nghe, ca khúc này đã đem lại nguồn động viên to lớn đồng thời truyền tải thông điệp tích cực về tình yêu, sự khao khát được yêu và được thấu hiểu.

3.7. “Alone” – Marshmello

Thêm một bản EDM bất hủ nữa của Marshmello chắc chắn phải thêm vào list nhạc sôi động của mình – “Alone”. Sự bí ẩn trong con người và phong cách trình diễn của nam DJ cũng lôi cuốn như những giai điệu mà anh thổi vào từng bài hát.

Ca khúc “Alone” của Marshmello nhận được nhiều lượt xem
Ca khúc “Alone” của Marshmello nhận được nhiều lượt xem của khán giả

Với ca khúc “Alone”, đây là bài hát đầy màu sắc với sự hoàn trộn tinh nghịch của các âm thanh điện tử. Lời nhạc dù đang diễn tả sự cô đơn của nhân vật chính nhưng lại không hề tiêu cực và bi lụy. Thay vào đó là lời khuyến khích mọi người luôn không ngừng tìm kiếm hy vọng và sự kết nối với mọi người xung quanh.

Là một trong những ca khúc đầu tiên thành công nhất của Marshmello, đến nay “Alone” đã đạt hơn 2 tỷ lượt xem trên Youtube. Đồng thời với đó là một loạt thành tích ấn tượng khác như xếp ở vị trí thứ 9 trên BXH Billboard Hot Dance/Electronic Songs, đạt chứng nhận Bạch kim tại Hoa Kỳ và Canada.

3.8. “Something Just Like This” – The Chainsmokers, Coldplay

Nếu như bài hát “Don’t Let Me Down” (The Chainsmokers, Daya) có phần trầm buồn thì “Something Just Like This” của The Chainsmokers, Coldplay lại sở hữu giai điệu sôi động và vui tươi hơn. Ngay từ những câu từ của bài hát cũng đã thể hiện được những hy vọng lớn lao về một tình yêu đẹp như trong truyện cổ tích. Và sau cùng, ca khúc cũng cho ta thấy được một điều rằng, tình yêu thực sự mà chúng ta cần đôi khi không nhất thiết phải quá mãnh liệt mà chỉ cần chân thành và bình yên là đủ.

"Something Just Like This" đã đạt được rất nhiều thành tích âm nhạc khủng
“Something Just Like This” đã đạt được rất nhiều thành tích âm nhạc khủng

Để chứng minh sự bùng nổ của ca khúc này, cùng điểm qua loạt thành tựu khủng dưới đây:

  • Trong 34 tuần liên tiếp đều giữ vị trí thứ nhất trên BXH Billboard Hot Dance/Electronic Songs.
  • 9 lần nhận được chứng nhận Bạch Kim tại Hoa Kỳ và 8 lần đĩa bạch kim tại Vương quốc Anh.
  • Đạt hơn 2,5 tỷ lượt xem trên Youtube.
  • Giải thưởng Billboard cho Bản hợp tác xuất sắc nhất năm 2017 và Giải Grammy cho Bản thu âm của năm 2018.
  • Nằm trong top 5 của Canada, New Zealand, Đức, Pháp, Ý, Hàn Quốc,… và top 40 của Australia.

3.9. “Scared to be Lonely” – Martin Garrix, Dua Lipa

Một trong những điều làm nên độ hot của ca khúc “Scared to be Lonely” chính là bàn tay chơi nhạc cực mượt mà kết hợp với giọng ca trầm buồn đầy cảm xúc của nữ ca sĩ Dua Lipa. Từng nốt nhạc của bài hát này được đánh giá là tinh tế và đem lại cảm xúc sâu sắc cho người nghe về chuyện tình yêu bế tắc, mệt mỏi, không có lối thoát. Mặc dù thuộc thể loại nhạc điện tử song, “Scared to be Lonely” lại sở hữu giai điệu hết sức nhẹ nhàng, chân thành như những lợi sâu thẳm muốn nói trong trái tim những người đã và đang đau khổ trong tình yêu.

Bản nhạc buồn và đầy cảm xúc của người đau khổ trong tình yêu
Bản nhạc buồn và đầy cảm xúc của người đau khổ trong tình yêu

Một số thành tựu âm nhạc của ca khúc “Scared to be Lonely”:

  • Nằm ở vị trí thứ 14 trên BXH Billboard Hot Dance/Electronic Songs
  • Nằm trong top 10 những bài hát được nghe nhiều nhất tại thị trường âm nhạc một số các nước lớn như Pháp, Hà Lan, Úc, Canada, Scotland và Thụy Điển.
  • Nằm trong đề cử giải MTV Europe Music Award cho “Bài hát của năm” vào năm 2017 và đề cử cho giải Grammy cho “Bản thu âm dance xuất sắc nhất” vào năm 2018.

3.10. “Faded” – Alan Walker

Có thể nói, “Faded” là một trong số những bản EDM bất hủ đã đưa tên tuổi của nam nghệ sĩ Alan Walker lên một đẳng cấp mới. Chỉ trong khoảng 7 ngày kể từ khi được phát hành, ca khúc này đã giành được vị trí số 1 tại các bảng xếp hạng tại các nước tại châu Âu và top 5 tại các nước khác trên Thế Giới. Sự thành công vang dội của ca khúc này còn từng khiến tác giả của nó phải nghỉ học để có thêm thời gian đi diễn.

Bao nhiêu năm "Faded" vẫn luôn là bản EDM được yêu thích
Dù trải qua bao nhiêu năm “Faded” vẫn luôn là bản EDM được yêu thích

Đoạn điệp khúc với câu hát mà chắc chắn ai cũng đã từng nghe 1 lần “where are you now faded” vang lên đầy ấn tượng. Về ý nghĩa, ca khúc này như đang kể về một chàng trai cô đơn, lạc lõng khi vừa vụt mất tình yêu của đời mình.

3.11. “Levels” – Avicii

Trước khi qua đời, nam nghệ sĩ đình đám trong làng EDM đã để lại cho nền âm nhạc một kho tàng các ca khúc cực hay. Trong đó, “Levels” được xem là một trong số những ca khúc thành công nhất của anh. Không phải là một bản nhạc hoàn toàn mới, “Levels” đã được Avicii làm mới bằng cách sử dụng một mẫu âm thanh gốc từ bài hát “Something’s Got a Hold on Me” của nữ ca sĩ Etta James, và kết hợp với các giai điệu của nhạc điện tử.

Ca khúc này đã đạt được hàng loạt thành tích âm nhạc đáng mơ ước. “Levels” đứng đầu bảng xếp hạng tại một số quốc gia như Thụy Điển, Hungary, Ba Lan và Ireland, cùng với đó là vị trí trong top 10 của nhiều bảng xếp hạng âm nhạc khác trên thế giới.

3.12. “Adrenaline” – Zeds Dead

“Adrenaline” là bản nhạc EDM thuộc thể loại Dubstep cực kỳ độc đáo. Bài hát được sáng tác vào năm 2016 bởi của nhóm nhạc Zeds Dead đình đám. Mang đặc trưng của một trong những thể loại EDM “cháy” nhất từ trước đến nay, “Adrenaline” sở hữu giai điệu cực kỳ mạnh mẽ. Những tiếng bass đánh mạnh, drop sôi động và âm thanh synth đậm chất điện tử chắc chắn sẽ đem tới cho người nghe một cảm xúc dâng trào.

3.13. “Strobe” – Deadmau5

“Strobe” là ca khúc nằm trong album “For Lack of a Better Name” của Deadmau5, ra mắt vào năm 2009. Ca khúc này đã đạt được rất nhiều thành tích trên các bảng xếp hạng âm nhạc điện tử quốc tế. Trong đó điển hình phải kể đến là giải Beatport Top 100, UK Dance Chart và US Dance Club Songs chart. “Strobe” cũng được đề cử cho giải Grammy cho “Best Remixed Recording, Non-Classical” vào năm 2011.

Đến nay, ca khúc này đã trở thành một trong những bản EDM bất hủ được nhiều người yêu thích nhất.

"Strobe" đã đạt được rất nhiều thành tích âm nhạc ấn tượng
“Strobe” đã đạt được rất nhiều thành tích âm nhạc ấn tượng

3.14. “Clarity” – Zedd ft. Foxes

“Clarity” là ca khúc đánh dấu sự hợp tác của chàng DJ nổi tiếng lừng lẫy Zedd cùng nữ ca sĩ cá tính Foxes. Khi vừa ra mắt, ca khúc này đã nhanh chóng đạt được vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng Billboard Dance Club Songs, đồng thời cũng đạt được vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc khác trên toàn thế giới như UK Singles Chart, Canadian Hot 100 và Australian Singles Chart.

3.15. “Sandstorm” – Darude

Cuối cùng sẽ là một trong những bản nhạc EDM huyền thoại của thế giới âm nhạc – “Sandstorm” của nhà sản xuất âm nhạc và DJ người Phần Lan Darude. Đặc trưng nổi bật nhất của ca khúc chính là ở giai điệu sôi động, vui tươi, tràn đầy hứng khởi. Bài hát này cũng được sử dụng rộng rãi trong các trò chơi điện tử, phim ảnh và chương trình truyền hình trên toàn thế giới.

Về thành tích âm nhạc, “Sandstorm” đã đứng đầu trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc, bao gồm UK Singles Chart, Finland’s Official List, US Billboard Dance/Electronic Songs và US Billboard Hot Dance Club Play. Ngoài ra, “Sandstorm” cũng đã giúp Darude giành giải “Best Nordic Act” tại giải thưởng âm nhạc MTV Europe vào năm 2000.

Trên đây tôi đã cùng bạn tìm hiểu về nhạc EDM cùng top 10 bản EDM bất hủ có lượt nghe KHỦNG nhất trên các nền tảng âm nhạc. Nếu list nhạc của bạn còn thiếu, hãy thêm ngay những ca khúc này vào danh sách để nghe và có những phút giây giải trí tuyệt vời nhé.

Chia sẻ bài viết: