Logo Trans
EDM gây nghiện

List 100 bản EDM gây nghiện của TOP DJ hàng đầu Thế Giới

EDM gây nghiện

Một trong những trào lưu âm nhạc HOT nhất hiện nay chắc chắn phải kể đến EDM – âm nhạc điện tử. Những âm thanh mạnh mẽ, giai điệu nhanh và sôi động có thể đem đến nhiều cảm xúc thăng hoa cho người nghe, thậm chí có thể gây nghiện. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về danh sách 100 bản EDM gây nghiện cực nổi tiếng của nhiều quốc gia khác nhau nhé.

1. EDM thực sự có thể “gây nghiện”?

Câu trả lời là Có, nhạc EDM thực sự có thể gây nghiện, đặc biệt là với một số người yêu thích thể loại âm nhạc này. Nhạc EDM đa số thường được tạo nên bởi nhiều hiệu ứng âm thanh độc đáo, giai điệu nhanh, âm thanh sôi động. Những yếu tố này có thể kích thích hệ thần kinh và tạo ra một cảm giác hưng phấn, đồng thời kích thích phản ứng nhanh và khơi gợi cảm xúc tích cực.

Âm nhạc EDM có thể gắn kết cả cộng đồng
Âm nhạc EDM có thể gắn kết cả cộng đồng người hâm mộ

Ngoài ra, thông thường các bản nhạc EDM sẽ có cấu trúc lặp lại, âm thanh tái diễn. Điều này giúp tạo ra một sự xuyên suốt và thống nhất giúp não bộ dễ dàng ghi nhớ giai điệu. Từ đó, người nghe có xu hướng muốn nghe đi nghe lại giai điệu, âm thanh đó.

Không chỉ thế, một trong những lý do khiến chúng ta nghiện một bản EDM có thể do các yếu tố cảm xúc xuất phát từ lời bài hát, thông điệp mà bài hát truyền tải. Chính điều này mà nhạc điện tử còn có thể giúp kết nối những đồng âm và tạo ra một cộng đồng âm nhạc.

EDM có thể tạo ra một trạng thái cảm xúc tích cực và hưng phấn
EDM có thể tạo ra một trạng thái cảm xúc tích cực và hưng phấn khi bạn nghe và nhảy theo nhạc

EDM có thể gây nghiện tùy thuộc vào cá nhân và cách bạn tiếp xúc với nó. Nhưng nói chung, EDM có thể tạo ra một trạng thái cảm xúc tích cực và hưng phấn khi bạn nghe và nhảy theo nhạc. Một số người có thể trở thành fan cuồng của EDM và có thể cảm thấy khó lòng ngừng nghe. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc EDM gây nghiện như các chất gây nghiện khác. Nếu bạn cảm thấy quan tâm đến tác động của EDM đối với sức khỏe và tâm lý, tốt nhất là thảo luận với các chuyên gia y tế hoặc tâm lý học.

2. 05 điều tạo nên bản EDM gây nghiện

  • Rhythm và Beat: EDM thường có rhythm và beat mạnh mẽ, sôi động và dễ nhận biết. Những nhịp điệu nhanh, các kick drum và snare drum đặc trưng tạo ra một sự mê hoặc và kích thích người nghe.
  • Melody và Harmonies: EDM có thể sử dụng các melodic hooks và harmonies bắt tai, tạo ra một sự hòa quyện và gợi cảm giác thăng hoa cho người nghe. Những giai điệu đơn giản nhưng gây nghiện có thể làm cho người nghe muốn nghe đi nghe lại.
  • Energy và Atmosphere: EDM thường mang đến một không khí sôi động và năng động. Âm thanh mạnh mẽ, bass mạnh và hiệu ứng âm thanh đặc biệt tạo ra cảm giác tăng cường năng lượng và niềm vui.
  • Sự kết hợp của âm thanh điện tử và các yếu tố khác: EDM thường kết hợp âm thanh điện tử với các yếu tố nhạc cụ truyền thống hoặc giọng hát. Sự kết hợp này tạo ra một sự pha trộn độc đáo và sáng tạo, thu hút sự chú ý của người nghe.
  • Trải nghiệm tại các sự kiện EDM: Sự kiện EDM như festival và party thường cung cấp một trải nghiệm âm nhạc và xã hội đặc biệt. Không chỉ nghe nhạc mà còn có cảm giác kết nối với những người cùng sở thích và sự phấn khích từ màn trình diễn trực tiếp của nghệ sĩ.
Nguyên nhân tạo nên những bản nhạc EDM gây nghiện 
Nguyên nhân tạo nên những bản nhạc EDM gây nghiện

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sự thích thú và mức độ nghiện của mỗi người đối với EDM có thể khác nhau. Điều này phụ thuộc vào sở thích âm nhạc và cá nhân hóa của mỗi người.

3. TOP những bản EDM Hàn Quốc nổi tiếng

3.1. “Gangnam Style” – Psy

Được coi là một trong những ca khúc có lượt xem cao nhất tại Hàn Quốc, “Gangnam Style” từ khi ra mắt đã nhanh chóng trở thành một trong những biểu tượng âm nhạc đình đám. Ca khúc này được sáng tác và thể hiện bởi Psy – ca sĩ, rapper, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng toàn cầu.  “Gangnam Style” – Psy được vinh danh là ca khúc đầu tiên của Hàn Quốc nằm trong Top 10 bảng xếp hạng Billboard Hot 100 đồng thời là ca khúc dẫn đầu trong bảng xếp hạng danh giá này.

"Gangnam Style" là bản hit huyền thoại của  Psy
“Gangnam Style” là bản hit huyền thoại của  Psy

3.2. “Fantastic Baby” – BigBang

“Fantastic Baby” là ca khúc thuộc Album “Alive” của BigBang – một trong những nhóm nhạc thần tượng hàng đầu K-pop. Chính ca khúc này đã góp phần tạo nên tên tuổi của nhóm đồng thời đưa từng cái tên của từng thành viên trong nhóm tới gần hơn với khán giả toàn cầu.

Một trong những điều khiến “Fantastic Baby” trở nên HOT đó chính là ở sự độc đáo và “điên rồ”, độc đáo trong giai điệu, trong lời bài hát và trong cả hình ảnh MV. Chính sự phá cách đó cộng với nhịp điệu âm thanh điện tử sống động đã đem tới cho ca khúc này hàng trăm triệu lượt xem và lượt nghe mỗi năm.

3.3. “I Am the Best” – 2NE1

“I Am the Best” của nhóm nhạc nữ đình đám 2NE1 có thể được xem là một trong những ca khúc mở đường, dẫn lối cho khán giả toàn cầu biết tới âm nhạc K-pop.

Lời bài hát thể hiện sức mạnh và sự tự tin, tôn vinh cá tính và sức mạnh bên trong con người, đặc biệt là phái nữ. Đó cũng là một trong những yếu tố quyết định đem đến thành công rực rỡ cho  “I Am the Best” và cho 2NE1.

3.4. “Bang Bang Bang” – BigBang

Thêm một bản EDM gây nghiện nữa của nhóm nhạc nam đình đám BigBang mà bạn không nên bỏ qua đó là “Bang Bang Bang”. Ca khúc này được phát hành vào năm 2015 và đến thời điểm hiện tại đây vẫn là bản hit đình đám được yêu thích trên toàn Thế Giới.

Thế hệ 9x không ai là không biết tới giai điệu "Bang Bang Bang" 
Thế hệ 9x không ai là không biết tới giai điệu “Bang Bang Bang”

3.5. “Electric Shock” – f(x)

Trước đây, f(x) đã khẳng định được bản lĩnh âm nhạc của mình qua những ca khúc cực hot như “NU ABO”, “Danger”, and “Hot Summer”. Vào ngày 13/6/2012 nhóm đã cho phát hành album “Electric Shock”, trong đó, ca khúc cùng tên với album đã thực sự bùng nổ về độ hot.

3.6. “Dope” – BTS

Nếu như BigBang là nhóm nhạc đỉnh nhất Gen 2 thì BTS chính là cái tên đình đám nhất của thế hệ Gen 3 K-pop. BTS từ khi ra mắt đến nay đã bỏ túi cho mình rất nhiều ca khúc hit đình đám, trong đó, “Dope” là một trong những ca khúc EDM gây nghiện nhất. Sự cân bằng giữa giọng hát và phần rap, nhịp giảm và tiếng vỗ tay nhịp nhàng chính là một trong những điểm mấu chốt giúp phần giai điệu của ca khúc này trở nên bắt tai hơn.

3.7. “Catch Me If You Can” – Girls’ Generation

“Catch Me If You Can” là ca khúc, đĩa đơn của một trong những nhóm nhạc đình đám nhất K-pop Gen 3 – Girls’ Generation (SNSD). Bản tiếng Hàn và tiếng Nhật đều được phát hành vào ngày 10/4/2015 và cả 2 bản đều nhận được thành công vang dội trên thị trường âm nhạc nói chung và thị trường nhạc EDM nói riêng.

3.8. “Fire” – 2NE1

“Fire” là đĩa đơn đầu tay của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc 2NE1, đánh dấu khởi đầu chính thức của một huyền thoại K-pop. Ca khúc này được phát hành vào ngày 6 tháng 5 năm 2009 với cả 2 phiên bản “không gian” và “đường phố”. Cả 2 bản ngay từ những ngày đầu ra mắt đã nhận được hơn 1 triệu lượt xem trực tuyến 1 ngày.

Bản EDM gây ghiện đình đám một thời - "Fire" của 2NE1
Bản EDM gây ghiện đình đám một thời – “Fire” của 2NE1

Một số bản EDM Hàn Quốc nổi bật khác:

BTS – “Mic Drop” (Steve Aoki Remix)

Psy – “Gangnam Style”

EXO – “Monster”

Blackpink – “DDU-DU DDU-DU” (Remix)

Zedd, Maren Morris, Grey – “The Middle” (feat. BTS)

NCT 127 – “Cherry Bomb”

CL – “Hello Bitches”

Red Velvet – “Peek-A-Boo”

TWICE – “TT”

Monsta X – “Beautiful” (Remix)

Girls’ Generation – “Gee”

Hyuna – “Bubble Pop!”

Seventeen – “Don’t Wanna Cry”

IU – “Palette” (feat. G-Dragon)

Wanna One – “Energetic”

Super Junior – “Sorry Sorry”

KARD – “Oh NaNa”

NCT U – “The 7th Sense”

BoA – “Only One”

iKON – “Love Scenario”

Sunmi – “Gashina”

Pentagon – “Shine”

G-Dragon – “Crayon”

MOMOLAND – “BBoom BBoom”

AOA – “Miniskirt”

SF9 – “O Sole Mio”

4. TOP những bản EDM Nhật Bản hot nhất

4.1. “Gimmie Chocolate” – Babymetal

“Gimmie Chocolate” được xem là ca khúc EDM gây nghiện thành công nhất của nhóm nhạc nữ Nhật Bản do sở hữu lượt xem khủng trên nền tảng Youtube – 39 triệu view. Thực chất, nhóm đã có một ca khúc rất bùng nổ đó là “Doki Doki Morning” nhưng tới  “Gimmie Chocolate” tên tuổi của nhóm mới thực sự được Thế Giới biết đến.

"Gimmie Chocolate" được xem là ca khúc thành công nhất của Babymetal
“Gimmie Chocolate” được xem là ca khúc thành công nhất của Babymetal

3.2. “Senbonzakura” – Hatsune Miku (Remix by Kradness)

“Senbonzakura” là ca khúc nổi tiếng được sáng tác bởi Kurousa-P và ra mắt lần đầu vào năm 2011. Phiên bản remix của bài hát này, được thực hiện bởi Kradness, đã tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng người hâm mộ. Giai điệu của “Senbonzakura” đậm chất văn hóa Nhật Bản và lấy cảm hứng từ truyền thống samurai và văn hóa kimono.

4.3. “Last Dance” – SEAMO (Remix by YUC’e)

Bản EDM gây nghiện “Last Dance” ban đầu do SEAMO thực hiện đã đạt được thành công vang dội. Về sau, ca khúc này này đã được remix lại bởi YUC’e – cô nhạc sĩ tài năng của sứ sở hoa anh đào. Từ đó “Last Dance” trở thành ca khúc được giới yêu nhạc EDM yêu thích.

4.4. “Uchiage Hanabi” – Daoko x Kenshi Yonezu (Remix by Yasutaka Nakata)

“Uchiage Hanabi” là ca khúc cực kỳ đình đám được sử dụng làm nhạc chủ đề cho bộ phim hoạt hình Nhật Bản “Fireworks”. Và Yasutaka Nakata đã mix lại ca khúc này khi thêm vào cho nó nhiều yếu tố EDM với nhịp điệu nhanh và mạnh mẽ hơn. Bản remix sử dụng các âm thanh điện tử phong phú và đa dạng, từ tiếng synth lead sắc nét cho đến các hiệu ứng âm thanh độc đáo.

4.5. “Bad Apple!!” – Touhou Project (Remix by Alstroemeria Records)

Là ca khúc nằm trong tự game đình đám Touhou Project, ca khúc “Bad Apple!!” đã trở thành một trong những biểu tượng của âm nhạc trong game. Sau này, bản EDM gây nghiện đã được làm mới bởi nhiều nghệ sĩ khác nhau, trong đó nổi bật nhất phải kể đến bản mix của nhóm nhạc đa tài Alstroemeria Records.

Bad Apple
Bản mix mới đã khiến cho “Bad Apple!!” trở nên độc đáo, ấn tượng hơn

4.6. “Tell Your World” – Hatsune Miku (Remix by livetune)

Một trong những điểm tạo nên thành công của ca khúc EDM gây nghiện “Tell Your World” đó chính là ở sự kết hợp tuyệt vời giữa nữ ca sĩ ảo Hatsune Miku và nhạc sĩ tài hoa livetune. Thêm một điểm cộng nữa là giai điệu bài hát vô cùng sôi động, lời nhạc mang lại năng lượng tích cực cho người nghe.

Một số bản EDM Nhật Bản cực hay khác

Amidst – Phantasy

PLEEG – Dream

LUNAl2 – Party Of Rainy Day

Yutsuki – Tokyo village (東京村)

nikoi0227 (にこい) – Wake Up

datsflaze – Haste

Project Skylate – Sprinkle Donut

Satara – For Elements

Dialock – Last Hope

YUKIYANAGI feat. Angeart – Mille crêpes

5u5h1 – Kageokuri4

synthion – akiba

nikoi0227(にこい) – Popping candy

Elliot Hsu – Morning Breakfast

Kobishi – Happy Without Me

Ironami – Floating Island

Memodemo – Glitchcandy

5. TOP EDM US-UK đình đám nhất

5.1. “One More Time” – Daft Punk

“One More Time” là một bài hát của bộ đôi nhạc điện tử Daft Punk, được phát hành lần đầu dưới dạng đĩa đơn vào ngày 13 tháng 11 năm 2000 và sau đó được đưa vào album Discovery năm 2001. Daft Punk đã lọt vào bảng xếp hạng thế giới với “One More Time”, đạt vị trí số 1 tại Canada và trên Eurodance Hot 100.

5.2. “Adrenaline” – Zeds Dead

“Adrenaline” là một trong những ca khúc EDM hot được chắp bút bởi bộ đôi DJ tài năng nhóm Zeds Dead. Theo các chuyên gia âm nhạc, đây là một bản EDM gây nghiện thuộc thể loại Dubstep cực kỳ độc đáo khi giai điệu có sự kết hợp tuyệt vời nhịp trap cực ảo diệu. Chính điều này đã góp phần tạo nên những âm thanh quen thuộc mà vẫn cực kỳ mới lạ và phá cách.

5.3. “Toulouse” – Nicky Romero

Tiếp theo đây là một bản EDM mang đậm chất âm nhạc châu Âu, siêu quyến rũ và cảm xúc –  “Toulouse” của Nicky Romero. Phần melody khá đơn giản nhưng lại rất cuốn hút kết hợp với tiếng synth đã tạo ra một hiệu ứng âm thanh khác biệt, làm điểm nhấn tuyệt vời cho cả bài hát.

5.4. “Tremor” – Dimitri Vegas, Martin Garrix, Like Mike

“Tremor” là một trong những bản EDM gây nghiện nổi tiếng nhất của nam DJ người Hà Lan Martin Garrix và bộ đôi DJ người Bỉ Dimitri Vegas & Like Mike. Ca khúc này đã được chọn làm bài hát chính thức trong các bữa tiệc Sensation White vào năm 2014. Ngoài ra, “Tremor” cũng đã đạt vị trí thứ 39 trên bảng xếp hạng Hot Dance/Electronic Songs.

5.5. “Don’t Stop the Music” – Rihanna

Rihanna là một trong số những ca sĩ nhạc pop nổi tiếng và sở hữu nhiều bản hit nhất hiện nay. Và một trong số những ca khúc EDM gây nghiện nhất của cô phải kể đến “Don’t Stop the Music”. Đây là 1 trong 30 ca khúc đã từng lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 cùng với đó là hàng trăm triệu lượt nghe, lượt xem trên nền tảng nhạc số, mạng xã hội.

5.6. “Stay” – Kygo ft. Maty Noyes

Ban đầu “Stay” được phát hành như một đĩa đơn của riêng ca sĩ người Mỹ Maty Noyes. Sau này, khi bị ấn tượng bởi giai điệu và ca từ của bài hát, nam DJ Kygo đã đề nghị được hợp tác để tạo ra một phiên bản mới cho ca khúc này. Từ đó, bản EDM này trở nên cực kỳ nổi tiếng và có thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc ở nhiều quốc gia trên Thế Giới.

5.7. “Animals” – Martin Garrix

Để nhắc về một trong những bản EDM huyền thoại vượt thời gian thì không thể không nhắc tới “Animals” của nam DJ đình đám nhất nhì làng nhạc điện tử Martin Garrix. Ca khúc này đã nâng tên tuổi của nam nghệ sĩ lên một tầng cao mới với việc giành vị trí số 1 ở 5 quốc gia khác nhau. “Animals” cũng giúp Martin Garrix trở thành nhà sản xuất trẻ nhất từng đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Beatport.

Animals - nam DJ Martin Garrix
“Animals” là một trong những bản hit thành công nhất của nam DJ Martin Garrix

5.8. “Faded” – Alan Walker

Thêm một bản EDM gây nghiện khác cũng nằm trong danh sách những ca khúc điện tử nên nghe nhất mọi thời đại đó là “Faded” – một sáng tác của nghệ sĩ thiên tài Alan Walker. Tính đến tháng 6/2023, đây là ca khúc duy nhất trên Youtube đạt hơn 3 tỷ lượt xem, thực sự là một con số quá khủng phải không nào?

5.9. “Hey Brother” – Avicii

Trong số gia tài đồ sộ các bản EDM gây nghiện đình đám mà Avicii để lại, “Hey Brother” tính đến thời điểm hiện tại chính là bản hit có thứ hạng cao nhất trên thị trường âm nhạc. Ca khúc này đạt được vị trí số 2 trên bảng xếp hạng UK Singles Chart và vị trí số 16 trên Billboard Hot 100 tại Hoa Kỳ.

5.10. “Titanium” – David Guetta ft. Sia

“Titanium” là bài hát truyền động lực tuyệt vời khi cả giai điệu lẫn lời nhạc đều mang tới thông điệp tích cực về nội lực phi thường của con người. Đặc biệt hơn cả, nguồn năng lượng mạnh mẽ này lại được truyền đạt qua bàn tay tài hoa của nghệ sĩ EDM David Guetta cùng giọng hát đầy mê hoặc của Sia.

Tham khảo thêm một số bản EDM US-UK huyền thoại

“Closer” – The Chainsmokers ft. Halsey

“This Is What You Came For” – Calvin Harris ft. Rihanna

“Wake Me Up” – Avicii

“Clarity” – Zedd ft. Foxes

“Silence” – Marshmello ft. Khalid

“Scared to Be Lonely” – Martin Garrix ft. Dua Lipa

“Don’t You Worry Child” – Swedish House Mafia ft. John Martin

“Firestone” – Kygo ft. Conrad Sewell

“Lean On” – Major Lazer & DJ Snake ft. MØ

“Don’t Let Me Down” – The Chainsmokers ft. Daya

“Take Over Control” – Afrojack ft. Eva Simons

“Something Just Like This” – The Chainsmokers & Coldplay

“Where Are Ü Now” – Skrillex & Diplo ft. Justin Bieber

“I Wanna Know” – Alesso ft. Nico & Vinz

“Runaway (U & I)” – Galantis

“Closer” – Lemaitre ft. Jennie A.

“Ocean” – Martin Garrix ft. Khalid

“Feel So Close” – Calvin Harris

“Rockabye” – Clean Bandit ft. Sean Paul & Anne-Marie

“Middle” – DJ Snake ft. Bipolar Sunshine

“In the Name of Love” – Martin Garrix ft. Bebe Rexha

6. Danh sách 20 bản nhạc EDM gây nghiện tại Việt Nam

“Ghen” – Min ft. Erik

“Năm Ấy” – Đen Vâu ft. Thành Đồng

“Đừng Hỏi Em” – Bích Phương

“Anh Đếch Cần Gì Nhiều Ngoài Em” – Đen Vâu

“Em Gái Mưa” – Hương Tràm

“Nơi Này Có Anh” – Sơn Tùng M-TP

“Bước Qua Đời Nhau” – Lê Bảo Bình

“Yêu Là Tha Thu” – OnlyC ft. Karik

“Sai Người, Sai Thời Điểm” – Thanh Hưng ft. Hoàng Tôn

“Vì Yêu Cứ Đâm Đầu” – Min

“Tháng Tư Là Lời Nói Dối Của Em” – Hà Anh Tuấn

“Đi Đu Đưa Đi” – Bích Phương

“Lạc Trôi” – Sơn Tùng M-TP

“Người Lạ Ơi” – Karik ft. Orange

“Chạy Ngay Đi” – Sơn Tùng M-TP

“Bạc Phận” – Jack ft. K-ICM

“Chúng Ta Không Thuộc Về Nhau” – Sơn Tùng M-TP

“Buông Đôi Tay Nhau Ra” – Sơn Tùng M-TP

“Một Nhà” – Da LAB

“Đừng Hỏi Em” – Mỹ Tâm

EDM gây nghiện tại Việt Nam
Một số EDM gây nghiện tại Việt Nam mà có thể bạn chưa biết

Danh sách trên là một số bản nhạc phổ biến tại Việt Nam và có yếu tố EDM trong âm nhạc. Tuy nhiên, việc phân loại một bài hát vào thể loại EDM có thể có sự khác biệt trong cách đánh giá của mỗi người. Một số bài hát trong danh sách có những yếu tố EDM như beat điện tử, tiếng synth, hoặc sử dụng các phần mềm và công cụ âm nhạc điện tử.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình những bản EDM gây nghiện hay thì danh sách list 100 ca khúc trên đây chắc chắn sẽ là gợi ý tuyệt vời nhất. Cùng lưu lại danh sách này để nghe và thư giãn mỗi khi cần nhé. Đừng quên theo dõi edmland.vn để tìm hiểu về thế giới EDM đầy màu sắc nhé.

Chia sẻ bài viết: