Logo Trans
EDM dễ ngủ

Nghe nhạc EDM dễ ngủ hơn? TOP 10 bản EDM thư giãn tuyệt vời

EDM dễ ngủ

Có một sự thật rằng, đôi lúc nhạc EDM không chỉ có sôi động, náo nhiệt mà còn rất thể loại được sử dụng như một liệu pháp giúp con người thư giãn và yên bình hơn. Trong bài viết ngày hôm nay, tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu xem nghe nhạc EDM dễ ngủ hơn có thật hay không? Cùng với đó là giới thiệu đến bạn TOP 10 bản EDM tuyệt vời để thư giãn mỗi khi mệt mỏi.

1. Nghe nhạc EDM dễ ngủ hơn, có phải sự thật?

Từ trước tới nay, chúng ta luôn biết tới EDM là thứ âm nhạc điện tử với giai điệu sôi động, tiết tấu nhanh và mạnh. Tuy nhiên, trong EDM có rất nhiều thể loại khác nhau, trong đó có một số thể loại lại sở hữu giai điệu nhẹ nhàng, mềm mại điển hình như ambient, downtempo, và chillout. Thể loại nhạc này giúp tạo nên bầu không khí thư thái, thoải mái, có thể hỗ trợ cải thiện tâm trạng và giúp người nghe dễ ngủ hơn. Do đó, nếu muốn lựa chọn âm nhạc EDM để có giấc ngủ ngon hơn bạn cần lựa chọn kỹ càng những thể loại nhạc phù hợp và đúng với sở thích của mình nhé.

Nghe EDM nhẹ nhàng giúp bạn thư giãn, giảm stress
Nghe EDM nhẹ nhàng giúp bạn thư giãn, giảm stress và dễ ngủ hơn

Ngoài ra, nếu cảm thấy thường xuyên căng thẳng, stress, bạn cũng có thể lựa chọn thư giãn bằng các bản nhạc EDM dễ ngủ sôi động hơn để nghe trong giờ giải lao, khi nghỉ trưa hoặc buổi tối sau khi đã hoàn thành công việc. Việc làm này cũng góp phần giúp cho tinh thần bạn được thả lỏng hơn, nhờ vậy mà giấc ngủ vào buổi tối cũng được cải thiện hơn.

2. Các lợi ích của việc nghe nhạc EDM nhẹ nhàng trước khi đi ngủ

2.1. Cải thiện tâm trạng

Việc thường xuyên nghe các bản nhạc EDM nhẹ nhàng, êm dịu trước khi ngủ có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn rất tốt. Những bản nhạc này có âm thanh dịu dàng, nhịp điệu chậm và đều đem lại những tác động tích cực cho não bộ con người. Từ đó hỗ trợ sản sinh ra các hormone endorphin – hormone giúp cải thiện tâm trạng và giảm đau, giúp gia tăng cảm giác hạnh phúc.

nhạc EDM nhẹ nhàng giúp cải thiện tâm trạng
Việc nghe nhạc EDM nhẹ nhàng giúp cải thiện tâm trạng

2.2. Giảm căng thẳng và lo âu

Không chỉ hỗ trợ mang đến cảm giác hạnh phúc, thư giãn, việc nghe nhạc EDM dễ ngủ êm dịu trước khi đi ngủ còn giúp giải tỏa căng thẳng, giảm thiểu cảm giác lo âu. Với giai điệu lôi cuốn, các bản nhạc EDM chill nhẹ nhàng sẽ hỗ trợ kích thích tới cảm xúc người nghe. Âm nhạc còn có tác dụng to lớn trong việc giảm thiểu cortisol – hormone gây căng thẳng trong cơ thể để giúp bạn thư giãn hơn sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Nghe EDM dễ ngủ, êm dịu có thể giúp giảm căng thẳng
Nghe EDM dễ ngủ, êm dịu có thể giúp giảm căng thẳng và lo âu

2.3. Tăng cường giấc ngủ sâu và ngon hơn

Một trong những lợi ích to lớn nữa của việc thưởng thức âm nhạc EDM dễ ngủ êm dịu mỗi tối đó là chất lượng giấc ngủ sẽ được cải thiện hơn đáng kể. Âm thanh nói chung có thể đem đến nhiều tác động tích cực cho giấc ngủ của con người. Khi nghe nhạc, tâm trạng chúng ta được thư thái và yên bình hơn, hormone hạnh phúc tăng cao, hormone căng thẳng giảm đi. Từ đó tạo nên tâm trạng và cảm xúc ổn định và giúp cho giấc ngủ được ngon và sâu hơn. Giai điệu êm dịu và nhẹ nhàng của các bản EDm chill còn giúp người nghe dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn

3. TOP 10 bản EDM dễ ngủ, nhẹ nhàng, phù hợp để thư giãn

3.1. Arty – Take Your Time

Để cải thiện giấc ngủ của mình bằng âm nhạc, bạn có thể thử lựa chọn nghe ca khúc EDM dễ ngủ “Take Your Time’ của nghệ sĩ người Nga Arty. Bản nhạc này sở hữu giai điệu khá chậm và nhịp điệu đều đặn giúp đem lại cảm giác thư giãn. Phần âm thanh được tạo nên từ nhạc cụ đàn piano và guitar acoustic trầm lắng hòa quyện với âm thanh điện tử hiện đại nhưng không quá sôi động mà vô cùng êm ái giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Lời bài hát cũng rất bình dị đem tới những thông điệp tích cực cho người nghe về việc tận hưởng cuộc sống.

bản nhạc Take Your Time chậm và nhẹ nhàng
Nam DJ Arty với bản nhạc Take Your Time chậm và nhẹ nhàng

3.2. Disclosure – Latch (feat. Sam Smith)

Ca khúc “Latch” là ca khúc thuộc thể loại nhạc House của dòng nhạc EDM. Ca khúc này được chắp bút bởi nhóm nhạc người Anh Disclosure cùng giọng hát tuyệt vời của Sam Smith. Đây cũng được xem là một trong những ca khúc thành công nhất của Disclosure khi đạt vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng UK Singles Chart và giúp đánh dấu tên tuổi của nhóm trên bản đồ âm nhạc thế giới.

Latch được nhận xét là có tiết tấu hiện đại đúng chuẩn EDM nhưng lại rất êm dịu và dễ nghe. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm cho mình bản EDM dễ ngủ, bắt tai thì đây có thể là một gợi ý thú vị.

3.3. Gryffin – Nobody Compares To You (feat. Katie Pearlman)

“Nobody Compares To You” là bài hát của nghệ sĩ Gryffin kết hợp với giọng hát của Katie Pearlman. Được tạo nên từ những âm thanh dịu dàng của tiếng piano, tiếng guitar cùng chất giọng lạnh lùng nhưng cũng rất ấm áp đã đem tới cho chúng ta một bản nhạc EDM dễ ngủ, thư giãn đúng nghĩa.

“Nobody Compares To You” với lời nhạc đầy cảm xúc nói về một tình yêu đẹp và sự trân trọng thứ tình cảm thiêng liêng giữa 2 con người. Bài hát cũng đã đạt được hàng triệu lượt nghe trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến như Spotify và YouTube.

3.4. Lane 8 – Little Voices

“Little Voices” là ca khúc EDM dễ ngủ nhẹ nhàng được phát hành vào năm 2019. Được chắp bút bởi Lane 8 – một trong những DJ đình đám nhất hiện nay, “Little Voices” sở hữu những nốt nhạc cực kỳ tinh tế và lôi cuốn. Ca khúc có giai điệu êm dịu, với âm thanh synthpop và lời hát nhẹ nhàng. Tuy có phần thể hiện khá êm ả song bài hát lại truyền tới cho người nghe nguồn động lực vô cùng mạnh mẽ về việc lắng nghe để hiểu rõ hơn về chính những mong muốn và khát khao bên trong bản thân mình.

“Little Voices” sở hữu những nốt nhạc cực kỳ tinh tế
“Little Voices” sở hữu những nốt nhạc cực kỳ tinh tế và lôi cuốn

3.5. Rufus Du Sol – Underwater

“Underwater” được xem là một trong những ca khúc thành công nhất của Rufus Du Sol – ban nhạc điện tử nổi tiếng đến từ Australia. Ca khúc này có giai điệu trầm bổng đầy huyền ảo nhờ sự kết hợp giữa những âm thanh synthesizer và vocal tình cảm của ca sĩ Tyrone Lindqvist. Ngay khi vừa ra mắt, “Underwater” đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard’s Dance Club Songs tại Mỹ. Đây chắc chắn sẽ là một trong những bản EDM dễ ngủ tuyệt vời cho bạn giúp bạn có những phút giây thư giãn thoải mái nhất.

3.6. Porter Robinson – Divinity (feat. Amy Millan)

Tiếp theo tôi muốn giới thiệu đến bạn một bản EDM cực kỳ vui tươi với mong muốn có thể truyền đến bạn nhiều niềm hy vọng và năng lượng tích cực – ca khúc “Divinity” của Porter Robinson. Nhờ đôi bàn tay tài năng nam DJ nổi tiếng kết hợp với giọng hát trong trẻo của ca sĩ Amy Millan ca khúc này sẽ đem đến cho bạn một cảm giác rất mới mẻ và lạc quan. Tính đến thời điểm hiện tại, “Divinity” đã đạt được hơn 150 triệu lượt xem trên YouTube và gần 200 triệu lượt phát trên Spotify.

3.7. Kygo – Raging (feat. Kodaline)

“Raging” là một ca khúc của DJ và nhà sản xuất âm nhạc người Na Uy Kygo, phát hành vào năm 2016. Ca khúc được thể hiện bởi ca sĩ người Mỹ Kodaline. Toàn bộ ca khúc là sự kết hợp giữa âm thanh điện tử độc đáo cùng giai điệu acoustic có phần đơn giản nhưng vẫn rất bắt tai. Để phù hợp với giai điệu đó, phần lời bài hát cũng không quá phức tạp, câu từ đơn giản nhưng rất giàu cảm xúc. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể mở “Raging” để thưởng thức trước khi đi ngủ để có tinh thần thoải mái hơn.

Raging có giai điệu acoustic đơn giản
Raging có giai điệu acoustic đơn giản nhưng vô cùng lôi cuốn

3.8. Deadmau5 – Let Go (feat. Grabbitz)

“Let Go” là một bài hát của nghệ sĩ âm nhạc điện tử Deadmau5 phát hành vào năm 2021 do nhạc sĩ điện tử Deadmau5 kết hợp với ca sĩ/sáng tác nhạc rock/alternative Yungblud sáng tác. Bài hát bắt đầu với âm thanh điện tử đơn giản nhưng nhịp nhàng kết hợp với tiếng piano dịu nhẹ. Tiếp theo đó là những âm thanh bass khá mạnh mẽ để tạo nên một không gian âm nhạc rộng lớn nhưng cũng không kém phần dịu dàng, thân thuộc. Có thể nói “Let Go” là một trong những bản EDM dễ ngủ đáng nghe nhất hiện nay.

3.9. Petit Biscuit – You

Bài hát “You” của Petit Biscuit là một bản nhạc điện tử với giai điệu êm dịu và lời hát du dương. Đây là ca khúc do Petit Biscuit – một DJ, nhà sản xuất và nghệ sĩ solo người Pháp, tên thật là Mehdi Benjelloun sáng tác. Nét độc đáo cuốn hút người nghe nhất của ca khúc này chính là ở giai điệu với sự kết hợp giữa âm thanh điện tử và âm nhạc dân gian cùng các nhạc cụ cổ điển như piano và guitar.

Poster MV "You" của Petit Biscuit
Poster MV “You” của Petit Biscuit

“You” được phát hành vào năm 2017 và nhanh chóng trở thành một trong những bản hit của Petit Biscuit. Nó đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng trên toàn thế giới, bao gồm hơn 400 triệu lượt xem trên YouTube và hơn 200 triệu lượt phát trên Spotify. Đến nay, bản EDM dễ ngủ này đã đạt được 400 triệu lượt xem trên YouTube và hơn 200 triệu lượt phát trên Spotify cùng với đó là hàng loạt thành tích ấn tượng trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

3.10. Flume – Jewel

Flume là một trong những nghệ sĩ EDM, DJ nổi tiếng đã từng đoạt giải Grammy cùng rất nhiều các giải thưởng về âm nhạc điện tử quốc tế. Trong rất nhiều những ca khúc đình đám của anh “Jewel” được biết đến là một trong những ca khúc nổi bật nhất. Và đây cũng là ca khúc EDM dễ ngủ khi có giai điệu vô cùng đẹp và êm dịu.

Giai điệu của “Jewel” được tạo ra bởi một chuỗi các âm giai tĩnh lặng, kết hợp với các âm thanh độc đáo, cùng với giai điệu đơn giản và dễ nhớ. Bài hát không có lời, nhưng với âm nhạc của mình, Flume đã thành công trong việc tạo ra một không gian âm nhạc vô cùng bình yên, thư thái. Do đó, ngay từ khi phát hành, ca khúc này đã đạt được lượng nghe khủng cùng hàng loạt thành tích âm nhạc đáng nể phục.

4. Một số bản EDM dễ ngủ khác

Thị trường âm nhạc EDM ngày nay cực kỳ phong phú. Do vậy, ngoài những bản EDM nổi bật kể trên, còn rất nhiều ca khúc tuyệt hay khác bạn có thể đưa vào list nhạc của mình để thưởng thức mỗi khi căng thẳng, mệt mỏi. Bởi, âm nhạc chính là một trong những “liều thuốc” xoa dịu tinh thần hoàn hảo nhất dành cho chúng ta.

  • “Intro” của The xx
  • “Stay” của Kygo ft. Maty Noyes
  • “Faded” của Alan Walker
  • “Firestone” của Kygo ft. Conrad Sewell
  • “Stargazing” của Kygo ft. Justin Jesso
  • “All We Need” của Odesza ft. Shy Girls
  • “Say You Love Me” của Jessie Ware (Alex Adair Remix)
  • “You & Me” của Disclosure ft. Eliza Doolittle (Flume Remix)
  • “Midnight City” của M83 (Eric Prydz Remix)
  • “Sun Models” của Odesza ft. Madelyn Grant
  • “Shelter” của Porter Robinson & Madeon
  • “It Ain’t Me” của Kygo ft. Selena Gomez
  • “Clarity” của Zedd ft. Foxes
  • “Strobe” của Deadmau5
  • “Silent Shout” của The Knife (Shaken-Up Version)
  • “I Remember” của Deadmau5 ft. Kaskade
  • “Teardrop” của Massive Attack (Bart Claessen & Tom Fall Bootleg)
  • “Sea of Voices” của Porter Robinson
  • “Heartbeats” của The Knife (Rex the Dog Remix)
  • “A Moment Apart” của Odesza
  • “Lay It All On Me” của Rudimental ft. Ed Sheeran (Sultan + Shepard Remix)
  • “Ghost Voices” của Virtual Self
  • “Sleepless” của Flume ft. Jezzabell Doran
  • “Memories That You Call” của Odesza ft. Monsoonsiren
  • “Adore” của Amy Shark (Oliver Nelson Remix)
  • “Sad Machine” của Porter Robinson
  • “Lullaby” của Sigala & Paloma Faith
  • “Begin Again” của Purity Ring
  • “Find You” của Zedd ft. Matthew Koma & Miriam Bryant (Syn Cole Remix)
Có rất nhiều bản nhạc EDM hay, nhẹ nhàng
Có rất nhiều bản nhạc EDM hay, nhẹ nhàng, giúp bạn thư giãn

5. Một số lưu ý khi lựa chọn và nghe nhạc EDM khi đi ngủ

Nghe nhạc EDM êm dịu có thể giúp bạn có được tâm trạng và tinh thần tốt để ngủ ngon và sâu giấc hơn. Tuy nhiên, do có rất nhiều thể loại EDM với nhiều bản nhạc có giai điệu khác nhau nên khi lựa chọn nhạc để thưởng thức bạn cũng cần lưu ý một số điều để tránh làm ảnh hưởng xấu tới giấc ngủ.

  • Nên lưu ý lựa chọn những bài hát EDM dễ ngủ có nhịp điệu chậm rãi và nhẹ nhàng, không nên lựa chọn những bài hát quá sôi động và ồn ào.
  • Sử dụng tai nghe chất lượng để nghe nhạc để tránh gây ảnh hưởng đến những người xung quanh trong phòng.
  • Thử lắng nghe âm nhạc trong khoảng 30 phút trước khi đi ngủ để cho cơ thể có thời gian thích nghi với âm nhạc và giảm dần hoạt động não bộ.
  • Tránh sử dụng các ứng dụng nhạc có quảng cáo hoặc giới hạn thời gian sử dụng, vì chúng có thể gián đoạn quá trình ngủ của bạn.
  • Ngoài các bản nhạc EDM dễ ngủ nếu không thích nghe nhạc bạn có thể thử dùng các âm thanh tĩnh lặng hoặc thiên nhiên như tiếng nước chảy, tiếng chim hót để giúp thư giãn và ngủ ngon hơn.
  • Ngoài ra, bạn cũng cần tạo một môi trường yên tĩnh và thoải mái trong phòng ngủ để đảm bảo giấc ngủ tốt hơn.
  • Lưu ý không bật âm lượng nhạc EDM dễ ngủ quá lớn vì có thể gây khó ngủ và ảnh hưởng đến thính giác của bạn.
  • Cần lưu ý thời gian nghe nhạc trước khi đi ngủ. Nếu bạn nghe quá sớm, bạn có thể cảm thấy đói hoặc muốn đi tiểu trong giấc ngủ, gây gián đoạn giấc ngủ của bạn.
  • Tùy theo sở thích của từng người, bạn có thể chọn nghe nhạc EDM hoặc các thể loại nhạc khác như nhạc jazz, nhạc cổ điển hoặc nhạc chill-out để giúp thư giãn và giảm căng thẳng.
  • Ngoài việc nghe nhạc, bạn cũng có thể thực hiện các phương pháp thở và yoga để giảm căng thẳng và giúp bạn ngủ ngon hơn.
  • Nếu bạn có vấn đề về giấc ngủ hoặc mất ngủ thường xuyên, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ hoặc chuyên gia về giấc ngủ để được tư vấn cách giải quyết vấn đề của bạn.
lưu ý nhiều điều khi nghe EDM tốt cho giấc ngủ
Bạn cần lưu ý nhiều điều khi nghe EDM tốt cho giấc ngủ

Âm nhạc thực sự là món quà kỳ diệu dành cho tâm trạng của con người. Nghe nhạc mỗi ngày không chỉ giúp ta giảm căng thẳng mà còn hỗ trợ chúng ta ngủ ngon hơn, từ đó cải thiện được sức khỏe tinh thần hiệu quả. Trên đây, chúng tôi cũng đã giới thiệu đến bạn những bản EDM dễ ngủ hay nhất, hãy thêm ngay ca khúc yêu thích vào list nhạc của mình bạn nhé.

Chia sẻ bài viết: