Logo Trans
Blackpink Vietnam 2023

A – Z Concert của Blackpink tại Việt Nam và lùm xùm “đường lưỡi bò”?

Blackpink Vietnam 2023

Cuối cùng thì người hâm mộ Việt Nam cũng được thỏa lòng ước mong trước thông tin nhóm nhạc đình đám Blackpink sẽ tổ chức concert hoành tráng ngay tại Hà Nội. Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin này được xác nhận đã có rất nhiều “drama” xung quanh liên quan tới giá vé, cách thức tổ chức,… Hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất tần tật những thông tin về show diễn cực hot này cùng những lưu ý khi đu idol để có những phút giây giải trí tuyệt vời nhé.

1. Thông tin sự kiện Blackpink tổ chức Concert tại Việt Nam

Có thể bạn đã biết, Born Pink world tour là chuyến lưu diễn vòng quanh Thế Giới của Blackpink được bắt đầu từ ngày tháng 10/2022 đến nay. Tính đến tháng 6 năm nay, nhóm đã có tới 56 đêm diễn thành công rực rỡ tại rất nhiều quốc gia khác nhau. Và đến ngày 29 – 30/7/2023 concert sẽ được tổ chức tại Việt Nam, cụ thể là tại sân vận động Mỹ Đình – Hà Nội. 

Poster chính thức của đêm diễn world tour Born Pink Hà Nội
Poster chính thức của đêm diễn world tour Born Pink Hà Nội

Ngày 26/06/2023, fanpage có dấu tích xanh của Blackpink đã đăng tải poster với tiêu đề “WORLD TOUR [BORN PINK] IN HANOI POSTER” kèm theo hình ảnh poster chính thức. Chỉ sau vài phút đăng tải, bài viết này đã nhận được lượt tương tác cực khủng với hàng trăm ngàn lượt tích cùng hàng chục ngàn bình luận. Điều này có thể cho thấy sức ảnh hưởng lớn của Blackpink tới người yêu nhạc nói chung và người hâm mộ Việt Nam nói riêng.

2. Thông tin về giá vé

2.1. Công bố giá vé chính thức

Sau nhiều đồn đoán về giá bán vé tham gia concert Born Pink world tour tại Việt Nam thì mới đây, BTC sự kiện đã có thông báo chính thức về sơ đồ chỗ ngồi cùng với giá vé cụ thể tương ứng cho từng vị trí như sau:

  • VIP (Vé ngồi): 9,800,000 VND
  • Platinum (Vé ngồi): 7,800,000 VND
  • Hạng 1 – CAT 1 (Vé ngồi): 6,800,000 VND
  • Hạng 1 – CAT 1 (Vé đứng): 5,800,000 VND
  • Hạng 2 – CAT 2 (Vé ngồi): 5,800,000 VND
  • Hạng 3 – CAT 3 (Vé ngồi): 3,800,000 VND
  • Hạng 4 – CAT 4 (Vé ngồi): 1,800,000 VND
  • Hạng 5 – CAT 5 (Vé ngồi): 1,200,000 VND (Chỗ ngồi hạn chế tầm nhìn)

Vé sẽ được mở bán chính thức vào 12h trưa thứ 6 (cho ngày công diễn 1) và 14h (cho ngày công diễn 2) ngày 7/7 tới. Mỗi lượt giao dịch được giới hạn mua tối đa 4 vé.

Cùng với đó, BTC cũng đề cập về những quyền lợi của hạng vé VIP bao gồm: được tặng riêng set 8 tấm hình dành riêng tại Hà Nội của BLACKPINK, vật phẩm độc quyền, bộ thẻ VIP cùng dây đeo, đặc quyền vào sân sớm ưu tiên dành riêng cho vé VIP.

Thông tin về giá vé
Thông tin về giá vé cụ thể cho từng khu và vị trí tương ứng

2.2. Giá vé concert tại Việt Nam đắt hay rẻ? So sánh với giá vé tại một số nước châu Á

Với những ai đã từng tham gia show diễn của Blackpink tại các quốc gia khác hoặc đã từng tìm hiểu có thể thấy, giá vé concert Born Pink của Blackpink tại Việt Nam cao hơn so với một số quốc gia tại châu Á đã từng tổ chức show như:

  • Thái Lan: khoảng 1.9 triệu VNĐ – 10 triệu VNĐ
  • Indonesia: dao động từ 2.1 triệu VNĐ – 6 triệu VNĐ
  • Singapore: dao động từ 2,9 triệu VNĐ – 6,9 triệu VNĐ
  • Malaysia: dao động từ 955 nghìn VNĐ – 9.6 triệu VNĐ
  • Nhật Bản: từ 2,4 triệu VNĐ –  9 triệu VNĐ
So sánh giá vé concert tại Việt Nam với các quốc gia khác
So sánh giá vé concert tại Việt Nam với các quốc gia khác

Không chỉ thế, mặc dù vé được bán với mức giá “trên trời” nhưng theo một số thông tin lan truyền trên mạng, đặc quyền của vé VIP tại Việt Nam có nhiều hạn chế hơn so với những concert được tổ chức ở nước bạn điển hình như việc sẽ không có soundcheck (tổng duyệt trước show). Cùng với đó là hàng loạt ý kiến trái chiều khác như thời lượng biểu diễn quá ngắn, số lượng bài hát trình diễn quá ít, không có tiết mục solo của từng thành viên, vị trí sơ đồ chỗ ngồi phân chia không hợp lý…

Chính những lùm xùm này đã gây ra làn sóng bức xúc cho người hâm mộ tại Việt Nam. Họ cho rằng BTC chương trình không tôn trọng khán giả Việt. Nhiều người đã quyết định hủy vé, bán lại lightstick và quyết định “quay xe” không tham dự buổi biểu diễn.

2.3. Mxh nói gì về giá vé Black Pink tại Việt Nam

Chuyện của Hà Nội: Giá vé đắt nhất là bằng 2 tháng lương trừ tiền đi muộn của tôi oyy~~

MXH: Vé năm nay cao quá, tại sao các nước khác lại có giá vé thấp mà giá vé của Việt Nam lại cao đến vậy?

Admin nhận định: Giá vé của Black Pink cao 1 phần cũng do vị thế của Việt Nam được nâng lên trên trường quốc tế, chúng ta trở thành 1 trong những đất nước phát triển và trước đấy Thủ tướng Hàn Quốc cũng đã đến cùng phải đoàn 200 doanh nghiệp lớn, trước đây rất hiếm có 1 ban nhạc nào đến Việt Nam, chỉ khi giải nghệ họ mới đến. Admin nghĩ đó là 1 điều tốt đẹp. Còn giá vé thì không có vấn đề gì với đội fan của Black Pink. Chỉ là làm khó những đội phe vé.

Đội ngũ Admin EDMLand là đội ngũ yêu nước. Luôn biết ơn và cảm thấy thật may mắn.

3. Concert của Blackpink tại Việt Nam gây thất vọng cho người hâm mộ?

3.1. Ban tổ chức bị nghi ủng hộ “đường lưỡi bò”

Những ý kiến trái chiều không chỉ dừng lại ở giá vé show diễn, cách thức tổ chức mà còn đến từ BTC của concert. Theo một tiktoker có tên Hiếu Shyn chia sẻ trên trang cá nhân, anh cho rằng đơn vị tổ chức show diễn có tên đầy đủ là IME Entertainment Group Asia là một đơn vị có trụ sở đặt tại Bắc Kinh, Trung Quốc đã và đang ủng hộ “đường lưỡi bò”.

Trên website chính thức, đơn vị tổ chức này đã công khai sử dụng bản đồ có “đường lưỡi bò” 9 đoạn ngay tại trang chủ của web. Sau khi video của Hiếu Syn được đăng tải, thông tin này đã được lan truyền mạnh mẽ và gây ra làn sóng phẫn nộ cho người dân Việt Nam. Có rất nhiều người đã bày tỏ bức xúc và cho biết sẽ tẩy chay, không mua vé tham dự concert lần này.

Hình ảnh “đường lưỡi bò” nghi vấn xuất hiện trên website của IME
Hình ảnh “đường lưỡi bò” nghi vấn xuất hiện trên website của IME (bên trái)

Nắm được thông tin, ngày 05/07/2023, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Thanh Liêm cho biết, Thanh tra Bộ đã nắm được thông tin và đang phối hợp với các đơn vị liên quan để xác minh, tìm hướng xử lý. Địa chỉ website của công ty IME ở nước ngoài và hiện nay không thể truy cập được. Thanh tra Bộ cũng được biết, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã có văn bản gửi tới Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội để xác minh.

Nguồn: https://vov.vn/giai-tri/xac-minh-thong-tin-don-vi-to-chuc-show-blackpink-ung-ho-duong-luoi-bo-post1030615.vov

Trước những thông tin được lan truyền trên, chia sẻ với truyền thông Việt Nam, BTC iME Vietnam cho biết đã làm việc trực tiếp và gửi công văn giải trình lên Sở Văn Hoá và Thể Thao Hà Nội cùng các bộ ban ngành liên quan đến sự việc. Cụ thể như sau:

“Trang website lan truyền hình ảnh là trang website chung liên kết của các văn phòng khu vực tại Châu Á và không phải là website chính thức của công ty Việt Nam (Công ty hiện tại chưa có website chính thức hoạt động đăng ký tên miền tại Việt Nam và chỉ hoạt động trên một số nền tảng mạng xã hội với định danh là IME Vietnam).

Về mục tiêu khi thành lập văn phòng tại Việt Nam và lý giải về hình ảnh bị lan truyền, Ông Brian Chow, CEO IME, cho biết: “Hình ảnh bản đồ trên website không đại diện cho lãnh thổ quốc gia nào và chúng tôi ý thức được việc tôn trọng chủ quyền và văn hoá của tất cả các quốc gia IME có mặt. IME đã nhanh chóng rà soát và cam kết thay thế những hình ảnh không phù hợp với người dân Việt Nam. Mục tiêu của IME tại Việt Nam là mang đến cho người hâm mộ Việt Nam các chương trình và nghệ sỹ đỉnh cao của thế giới nên rất mong nhận được sự đón nhận và ủng hộ của chính quyền địa phương và người dân Việt Nam. 

Một lần nữa, chúng tôi muốn bày tỏ lời xin lỗi chân thành nhất cho sự hiểu lầm đáng tiếc này.

Đại diện IME cũng khẳng định mục tiêu của công ty IME Vietnam là mang đến cho người hâm mộ Việt Nam các chương trình và nghệ sỹ đỉnh cao của thế giới nên rất mong nhận được sự đón nhận và ủng hộ của chính quyền địa phương và người dân Việt Nam.

“IME là một công ty giải trí đa quốc gia được thành lập từ năm 2006 với hơn 11 văn phòng trên khắp châu Á, bao gồm Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Philippines… mang lại cơ hội thúc đẩy sự phát triển của ngành kinh tế giải trí và du lịch toàn cầu. Chúng tôi muốn bày tỏ lời xin lỗi chân thành nhất cho sự hiểu lầm đáng tiếc này,” phía IME Vietnam viết trong thông báo.

Nguồn:

  1. Báo thanh niên: Ban tổ chức concert BlackPink tại Việt Nam phản hồi vụ bản đồ ‘đường lưỡi bò’
  2. Báo VNExpress: BTC show Blackpink xin lỗi vì hình ảnh ‘đường lưỡi bò’ trên website
  3. Báo Tiền Phong: Bộ Ngoại giao lên tiếng việc Ban tổ chức đêm diễn BlackPink ủng hộ ‘đường lưỡi bò’

3.2. Ban tổ chức chỉ xin cấp phép 13 bài hát

Mới đây, trên mạng xã hội có lan truyền một hình ảnh tổng hợp những bài hát mà Blackpink sẽ trình diễn trong 2 đêm của concert Born Pink tại Hà Nội. Trong hình ảnh là danh sách 13 bài hát đã được cấp phép biểu diễn bao gồm: Ddu du ddu du, Shut down, Typa girl, Pretty savage, Stay, Playing with fire, Whistle, As if it’s your last, Lovesick girl, Don’t know what to do, Forever young, Kiss and make up, Ice cream. Trong khi đó, theo lịch trình chuẩn của world tour diễn ra từ tháng 10/2022 cho đến show diễn gần nhất, số lượng bài hát mà nhóm trình diễn trong mỗi đêm nhạc thông thường sẽ từ 22 đến 24 ca khúc.

Hình ảnh được cho là danh sách 13 ca khúc Blackpink sẽ biểu diễn tại Việt Nam
Hình ảnh được cho là danh sách 13 ca khúc Blackpink sẽ biểu diễn tại Việt Nam

Danh sách 13 ca khúc được cấp phép biểu diễn cho concert tại Việt Nam không chỉ có số lượng ca khúc và thời lượng chương trình ít hơn mà còn không có một số bản hit lớn như Pink Venom, Tally, How You Like That, Kill This Love. Bên cạnh đó, danh sách này cũng không có các ca khúc solo của cả 4 thành viên. Sau khi lan truyền, thông tin này thực sự gây sốc với người hâm mộ Việt đặc biệt là sau khi công bố giá vé chính thức. Nhiều người cho rằng với mức giá cao mà thời lượng xem show chỉ trong vòng khoảng 1 tiếng là quá ít.

Tuy nhiên, mới đây nhất, bên phía công ty chủ quản của Blackpink đã lên tiếng bác bỏ thông tin về hình ảnh 13 ca khúc trình diễn tại đêm nhạc Born Pink Hà Nội. Công ty cho biết rằng, con số bài hát chắc chắn sẽ không dừng lại ở con số 13 mà sẽ được thực hiện đúng so với những show diễn đã từng tổ chức trước đây tại các quốc gia khác. Hàng loạt những thông tin được đưa ra có phần khiến cho người hâm mộ hoang mang. Tuy nhiên, đây cũng là một dấu hiệu đáng mừng cho những Blinks đang có ý định tham gia concert. Hy vọng là người hâm mộ Việt sẽ được hưởng toàn bộ những đặc quyền xứng đáng với số tiền bỏ ra để được gặp thần tượng.

4. Cách săn vé và các quy định, lưu ý khi tham dự concert

4.1. Cách săn vé show Born Pink Blackpink tại Việt Nam nhanh chóng, chính xác nhất

Lưu ý ngày mở bán vé chính thức: Ngày 07/07/2023 lúc 12h trưa thứ 6 (cho ngày công diễn 1) và 14h (cho ngày công diễn 2).

Theo nguồn thông tin của VTV, người hâm mộ có thể đặt vé thông qua 2 hình thức sau:

Cách 1: Mua vé thông qua trang web blackpinkhanoi2023 

Vào đúng thời gian bán vé, bạn truy cập vào trang web https://blackpinkhanoi2023.com/. Poster mở bán vé của show diễn sẽ xuất hiện ngay ở trang chủ của website, bạn có thể nhấp vào “Mua vé”. Tiếp theo đó bạn kéo xuống dưới và nhấp vào “Đặt vé ngay” và làm theo hướng dẫn.

Cách 2: Mua vé thông qua ứng dụng Ticket Box

Ticket Box là một ứng dụng chuyên bán vé xem concert tại Việt Nam và đã quen thuộc với nhiều khán giả. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để đặt mua vé thông qua ứng dụng này.

  • Bước 1: Tải app Ticket Box về điện thoại của bạn, ứng dụng này hiện có mặt trên hệ điều hành iOS và Android. Hoặc có thể truy cập https://ticketbox.vn/
  • Bước 2: Để mua được vé bạn cần có tài khoản đăng nhập. Nếu như có hãy tiến hành đăng ký. Để tài khoản được khả dụng, bạn cần điền mật khẩu, cập nhật thông tin hồ sơ cá nhân. Trong trường hợp đã có sẵn tài khoản, bạn có thể bỏ qua bước này.
  • Bước 3: Chọn concert Born Pink của BLACKPINK, chọn nút mua xuất hiện ngay trên màn hình và điền tất cả những thông tin cần thiết theo hướng dẫn.

Là show diễn hot nhất nhì trong năm 2023, công cuộc săn vé Born Pink world tour Hà Nội của người hâm mộ trở nên “gay cấn” và gần như trở thành cuộc đua dành cho những người yêu thích Blackpink. Chúc bạn có thể săn được hạng mé mà mình mong muốn nhé.

Bản thân Admin đánh giá khéo đội phe vé tham gia mua còn nhiều hơn cả fan hâm mộ nên các fan Blinks mua vé hết sức cẩn thận với những bên lừa đảo, hãy vào hẳn trang chủ của đơn vị phân phối để mua. Vì vé còn rất nhiều 

4.2. Những quy định cần tuân thủ khi tham dự concert

Được tổ chức với quy mô lớn, tầm cỡ quốc tế, bất cứ show Born Pink tại quốc gia nào của Blackpink đều được tổ chức với quy định nghiêm ngặt. Dưới đây là một số quy định người hâm mộ cần tuân thủ để có một đêm đu idol thuận lợi, vui vẻ:

  • Nghiêm cấm mang vào địa điểm sự kiện bất kỳ loại vũ khí, vật sắc nhọn, chất nổ, chất độc, chất dễ cháy và chất phóng xạ, chất gây nghiện và chất kích thích, đồ ăn và thức uống (ngoại trừ nhãn hiệu được phép) hoặc các vật phẩm khác có thể gây ảnh hưởng đến trật tự và công tác tổ chức sự kiện.
  • Bút laze, biển báo không phù hợp và các vật phẩm nguy hiểm đều bị cấm.
  • Nghiêm cấm hút thuốc tại địa điểm.
  • Tuyệt đối KHÔNG phát trực tiếp (livestream) và KHÔNG ghi hình trực tiếp toàn bộ chương trình.
  • Hàng hóa, vật phẩm (liên quan đến show diễn, bao gồm lightstick) giả mạo sẽ KHÔNG được mang vào bên trong sân vận động.
  • TẤT CẢ người tham dự đều phải được kiểm tra túi/balo/túi xách tại tất cả các cổng vào trước khi vào bên trong.
  • Ban tổ chức có quyền thay đổi thời gian, bố cục sự kiện mà không cần thông báo trước.
  • Ban quản lý và nhân viên có quyền từ chối cho vào và/hoặc mời ra ngoài đối với bất kỳ cá nhân nào, vào bất kỳ lúc nào nếu người đó vi phạm bất kỳ Điều khoản & Quy định nào của ban tổ chức.
  • Trong mọi trường hợp, quyết định của iMe Vietnam và/hoặc Ticketbox là quyết định cuối cùng.
  • Nếu khách hàng mua vé, đồng nghĩa với việc bạn đã chấp nhận tất cả các Điều khoản và Quy định của ban tổ chức.
  • Các Điều khoản và Quy định khác vẫn được áp dụng. Vui lòng theo dõi các phương tiện truyền thông xã hội của iMe Việt Nam để biết thêm chi tiết về concert BORN PINK HÀ NỘI.

Nguồn: Cách săn vé và các quy định concert BLACKPINK tại Việt Nam: Giờ mua vé 2 đêm khác nhau, lightstick giả sẽ bị cấm

4.3. Những kinh nghiệm cần lưu ý của người đã từng đu show Blackpink

Dưới đây là một số kinh nghiệm cực kỳ hữu ích tôi đã tổng hợp lại nhờ trải nghiệm của bản thân sau vài lần tham gia concert của Blackpink và các nhóm nhạc Hàn Quốc khác, chắc chắn những điều dưới này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, đặc biệt là những bạn lần đầu tham dự show lớn như thế này:

  • Đặc biệt lưu ý trong khâu mua vé, nên mua tại trang chính thống. Có rất nhiều cá nhân, tổ chức lợi dụng sức ảnh hưởng của show để lừa đảo, bán vé giả, bán cùng 1 vé cho nhiều người,… Do đó, không nên quá tin tưởng bất kỳ ai nhận đặt vé hộ hoặc bán lại vé nhé.
  • Bạn nào 1m55 đổ xuống thì nên đặt vé VIP vì concert cực kỳ đông, khu vực phía dưới sẽ không thể nhìn thấy được sân khấu mà còn rất dễ ngộp thở.
  • Về trang phục, cá nhân mình đã đúc rút điều này rất sâu sắc, các bạn nên đi dép hoặc giày thoải mái và mặc đồ thoải mái.
  • Đọc kỹ danh sách các vật phẩm cấm không được mang vào trong show diễn theo qu định của BTC.
  • Bên trong hoàn toàn có bán đồ ăn và đồ uống thuận tiện.
  • Camera chuyên nghiệp sẽ không được đem theo và sử dụng nên sẽ có quầy để gửi.
  • Tại concert sẽ có bày bán các vật phẩm chính hãng của Blackpink, nếu muốn tham quan và mua sắm bạn nên đến trước khoảng 2 tiếng để thong thả và cũng không phải chịu cảnh chen chúc.
Gặp được 4 chị đẹp là niềm mơ ước của rất nhiều người
Gặp được 4 chị đẹp là niềm mơ ước của rất nhiều người hâm mộ

Mặc dù phải bỏ ra khá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc nhưng đối với người hâm mộ để được gặp Idol mà mình yêu thích từ lâu thì những điều này hoàn toàn xứng đáng. Hy vọng là qua những thông tin về show diễn Born Pink đình đám tại Việt Nam cùng một số kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ các bạn có thể đặt thành công vé tham dự đêm diễn và có được những phút giây tuyệt vời cùng 4 cô gái xinh đẹp nhé.

5. Tình hình đặt vé của fan Blackpink sau 2 đợt mở bán vé (Cập nhật vào sáng ngày 10/07)

5.1. Người nổi tiếng tham gia đặt vé khá nhiều

5.2. Các bên phe vé đang có vẻ bị hớ khi mà nhà cái Tiket Box say 3 ngày vẫn còn rất nhiều vé

Chia sẻ bài viết: