Logo Trans
EDM buồn

Danh sách 60+ bản EDM buồn, tâm trạng hay nhất hiện nay

EDM buồn

EDM (Electronic Dance Music) hiện đang là một trong những thể loại âm nhạc thịnh hành nhất hiện nay khi có hữu giai điệu sôi động và bắt tai. Tuy vậy, cũng có rất nhiều bản nhạc EDM lại sở hữu phần giai điệu và lời hát trầm buồn, sâu lắng. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 60+ các ca khúc EDM buồn cực kỳ lắng đọng và nhiều cảm xúc nhé.

1. EDM buồn US-UK

1.1. Faded – Alan Walker

Nằm đầu tiên trong danh sách những bản EDM buồn hay nhất hiện nay là ca khúc “Faded”  của nam DJ, nhà sản xuất, thu ẩm nổi tiếng Thế Giới Alan Walker. Được gọi với cái tên “ca khúc tỷ view”, “Faded” đã trở nên cực kỳ quen thuộc với người yêu âm nhạc trên toàn cầu.

Faded là bản nhạc buồn được sáng tác bởi DJ Alan Walker
Faded là bản nhạc buồn được sáng tác bởi DJ Alan Walker

1.2. Say You Love Me – Jessie Ware (Gorgon City Remix)

“Say You Love Me” là một trong những bản hit lớn của ca sĩ-nhạc sĩ người Anh Jessie Ware. Chỉ sau thời gian ra mắt không lâu, bài hát này đã nhanh chóng nằm ở vị trí 22 trên bảng xếp hạng UK Singles Chart và được chứng nhận bạch kim tại Anh Quốc.

1.3. Silence – Marshmello ft. Khalid

Tiếp theo sẽ là một trong những bản EDM buồn được yêu thích nhất năm 2017 – “Silence” được chắp bút bởi DJ đình đám Marshmello cùng giọng hát của ca sĩ Khalid. Nhờ giai điệu sôi động kết hợp với thông điệp tích cực ca khúc này đã đạt lượt nghe cực khủng và xếp đầu tại nhiều quốc gia như Mỹ, Canada, Anh, Úc, Pháp, Đức, Thụy Điển, Hà Lan, New Zealand và Thụy Sĩ.

1.4. Don’t Leave – Snakehips ft. MØ

“Don’t Leave” là bản EDM buồn, tâm trạng nói về tình yêu, sự ân hận của một người đàn ông khi đã từng làm tổn thương người phụ nữ của mình. Ra mắt vào năm 2017 và cho đến nay, ca khúc này vẫn luôn sở hữu lượt nghe, lượt xem cực kỳ lớn và đạt được nhiều thành tích âm nhạc đáng nể tại các bảng xếp hạng trên toàn Thế Giới.

1.5. Sad Songs – Kygo ft. Chelsea Cutler

Nếu như bạn đang tìm kiếm một bản EDM hợp tâm trạng để nghe vào những ngày mưa buồn thì hãy thêm ngay “Sad Songs” vào list nhạc của mình nhé. Đây là ca khúc cực hay với sự kết hợp của nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng người Na Uy Kygo và ca sĩ Chelsea Cutler. “Sad Songs’ xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng US Dance/Electronic Songs của Billboard và vị trí cao tại nhiều bảng xếp hạng khác tại nhiều quốc gia.

1.6. Stargazing – Kygo ft. Justin Jesso

Thêm một bản nhạc cực kỳ đình đám nữa của nam DJ Kygo bạn không thể bỏ lỡ đó là “Stargazing”. Tại Vương Quốc Anh, ca khúc này đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng UK Singles Chart. Với ca từ cảm động cùng giai điệu bắt tai, “Stargazing” đã đạt được rất nhiều thành tích âm nhạc lớn, đưa tên tuổi của Kygo và ca sĩ Justin Jesso đến gần hơn với khán giả trên Thế Giới.

1.7. Alone – Marshmello

Marshmello là một trong những DJ được yêu thích nhất hiện nay. Anh nổi tiếng với rất nhiều ca khúc EDM đình đám trong đó “Alone” là một trong những ca khúc có lượt nghe khủng nhất. Đây cũng chính là ca khúc thứ 2 đã đưa tên tuổi của anh vươn xa hơn, không chỉ tại thị trường âm nhạc châu Âu mà còn trên toàn thế giới.

Marshmello
Marshmello là một trong những DJ được yêu thích nhất hiện nay nổi tiếng với cá khúc Alone

1.8. Stay – Zedd ft. Alessia Cara

“Stay” là bản nhạc đầy cảm xúc mà những cặp đôi đang gặp sóng gió trong tình yêu sẽ cực kỳ đồng cảm. Với bàn tay tài hoa của nhà sản xuất âm nhạc Zedd kết hợp với giọng ca truyền cảm của nữ ca sĩ Alessia Cara, ca khúc này không chỉ đạt được nhiều thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc mà còn khơi gợi được nhiều cảm xúc cho người nghe.

1.9. Clarity – Zedd ft. Foxes

“Clarity” hiện là một trong những ca khúc thành công nhất của nam DJ Clarity và ca sĩ kết hợp Foxes. Ca khúc này xếp ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 tại Hoa Kỳ và đạt được giải Grammy cho “Best Dance Recording” năm 2014.

1.10. In the Name of Love – Martin Garrix ft. Bebe Rexha

“In the Name of Love” là ca khúc nói về khát vọng trong tình yêu và niềm tin có thể giữ chặt đối phương dù xảy ra bao nhiêu khó khăn. Với sự kết hợp đình đám cùng giai điệu vô cùng ấn tượng, ca khúc này đã nằm ở vị trí thứ 24 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 tại Hoa Kỳ.

1.11. Sunrise – Kygo ft. Jason Walker

“Sunrise” là một ca khúc với giai điệu độc đáo, pha trộn giữa âm thanh sôi động của nhạc điện tử và âm thanh quen thuộc của piano và guitar. Ca khúc nằm ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng Billboard Dance Club Songs tại Hoa Kỳ.

1.12. Hold On – NERVO

Là một trong những ca khúc thành công nhất của cặp đôi nhạc sĩ, DJ và ca sĩ người Australia NERVO, “Hold On” đã nằm trên vị trí thứ 45 trên BXH đĩa đơn tại châu Âu. Ca khúc này sở hữu giai điệu sôi động của âm thanh điện tử, tuy quen thuộc mà lại rất độc đáo và cuốn hút.

Hold On Là một trong những ca khúc thành công nhất của cặp đôi người Australia
Hold On Là một trong những ca khúc thành công nhất của cặp đôi người Australia

1.13. All We Know – The Chainsmokers ft. Phoebe Ryan

Nhắc đến TOP những ca khúc EDM buồn hàng đầu thế giới không thể không nhắc đến các bản nhạc của nhóm nhạc đình đám – The Chainsmokers. Ca khúc “All We Know” là sự kết hợp giữa âm thanh điện tử ma thuật của nhóm và ca sĩ nhạc Pop nổi tiếng Phoebe Ryan. Ngay từ thời điểm đau sau khi ra mắt, ca khúc này đã đạt được loạt thành tích khủng khi nhận được tới 28 giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ đồng thời xếp hàng đầu tại các BXH âm nhạc tại các quốc gia trên thế giới.

1.14. The Middle – Zedd ft. Maren Morris & Grey

“The Middle” là ca khúc được xem như một dấu mốc của sự kết hợp đầy kỳ vọng giữa thiên tài nhạc điện tử Zedd cùng 2 nghệ sĩ đình đám Maren Morris và Grey. Ca khúc này giữ vị trí số 5 trên BXH Billboard Hot 100 đồng thời đã đạt hơn 1 tỷ lượt nghe trên nền tảng âm nhạc Spotify.

1.15. Without You – Avicii ft. Sandro Cavazza

“Without You” là một trong những bản nhạc thành công nhất mà nam DJ Avicii để lại cho nền âm nhạc thế giới trước khi qua đời. Ca khúc này càng trở nên thành công hơn khi có sự góp giọng của ca nhạc sĩ người Thụy Điển Sandro Cavazza. Không chỉ có tên trên hàng loạt bảng xết hạng lớn, ca khúc này còn danh dự nhận được giải thưởng MTV Europe Music Award cho “Bài hát của năm” và giải thưởng NRJ Music Award cho “Bài hát quốc tế của năm”.

DJ Avicii
Nam DJ Avicii để lại cho nền âm nhạc thế giới trước khi qua đời

1.16. It Ain’t Me – Kygo ft. Selena Gomez

“It Ain’t Me” là bản EDM buồn của nam DJ, nhạc sĩ Kygo kết hợp cùng ca sĩ Selena Gomez. Ca khúc này nói về chuyện tình đã qua của 1 cô gái và niềm hy vọng của cô về 1 tình yêu mới tốt đẹp, hạnh phúc.

1.17. Ocean – Martin Garrix ft. Khalid

Với sự kết hợp tuyệt vời của DJ người Hà Lan Martin Garrix và ca sĩ người Mỹ Khalid đã cho ra đời ca khúc “Ocean”. Để tận hưởng giai điệu cuốn hút với giọng ca đầy cảm xúc, hãy thêm ngay ca khúc này vào list nhạc của mình nhé.

Martin Garrix
DJ người Hà Lan Martin Garrix và ca sĩ người Mỹ Khalid

1.18. Save Me – Deamn

“Save Me” là ca khúc của nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Deamn. Đây là một trong những ca khúc EDM vô cùng nổi tiếng trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng nghe qua giai điệu đầu lôi cuốn của bản nhạc dance huyền thoại này.

1.19. Beautiful Now – Zedd ft. Jon Bellion

Nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình một bản EDM buồn, hợp tâm trạng thì “Beautiful Now” của nhà sản xuất âm nhạc Zedd cùng ca sĩ Jon Bellion sẽ là một gợi ý tuyệt vời. Ca khúc này có giai điệu vô cùng bắt tai và âm thành truyền năng lượng cực cảm xúc.

1.20. This Is What It Feels Like – Armin van Buuren ft. Trevor Guthrie

“This Is What It Feels Like” là ca khúc nằm trong danh sách những bản hit lớn nhất của Armin van Buuren. Nam DJ, nhà sản xuất âm nhạc này đã có màn kết hợp cực đỉnh cùng với ca sĩ người Canada Trevor Guthrie. Nhờ vậy mà đã cho ra một siêu phẩm để đời cho nền âm nhạc thế giới.

DJ Armin van Buuren
DJ Armin van Buuren và bản hit đình đám This Is What It Feels Like

1.21. Let Me Go – Hailee Steinfeld & Alesso ft. Florida Georgia Line & watt

“Let Me Go” là ca khúc kết hợp giữa Mỹ Hailee Steinfeld và DJ Alesso cùng với ban nhạc Florida Georgia Line và nhà sản xuất âm nhạc Watt. Ca khúc này đem đến thông điệp tích cực về tình yêu, sự giải thoát khỏi mối quan hệ tiêu cực để tìm cho mình sự hạnh phúc và bình yên.

1.22. Roses – The Chainsmokers ft. ROZES

Được phát hành vào năm 2015 nhưng đến nay ca khúc “Roses” của The Chainsmokers và ca sĩ ROZES vẫn đạt được lượt nghe rất lớn. Ca khúc này đã xuất sắc đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ.

1.23. Something Just Like This – The Chainsmokers & Coldplay

Thêm một bản EDM nữa của The Chainsmokers cũng làm điên đảo người yêu nhạc trong suốt những năm vừa qua – Something Just Like This. Ca khúc này sở hữu ca từ đơn giản nhưng lại chứa đựng nhiều cảm xúc sâu sắc, chạm đến trái tim người nghe.

1.24. Tired – Alan Walker ft. Gavin James

“Tired” là ca khúc đánh dấu sự hợp tác giữa Alan Walker, Gavin James, Fredrik Borch Olsen và Mood Melodies. Bài hát này sở hữu giai điệu cực lôi cuốn với âm nhạc điện tử và đàn dương cầm vô cùng độc đáo, bắt tai.

2. EDM buồn Việt Nam

Các bản nhạc EDM buồn của Việt Nam mọi người có thể thêm chữ EDM phía trước khi search trên Google Ví dụ: EDM buồn + Em gái mưa. Hãy cùng trải nghiệm nhé!

2.1. Vì Yêu Cứ Đâm Đầu – Min ft. Đen

Các ca khúc của Đen từ trước đến nay luôn để lại cho người nghe rất nhiều cảm xúc. Trong đó bài hát “Vì Yêu Cứ Đâm Đầu” kết hợp cùng ca sĩ Min đem đến một câu chuyện tình yêu đầy mãnh liệt và cũng rất chân thành.

2.2. Em Gái Mưa – Hương Tràm

Mặc dù là một ca khúc siêu buồn về tình đơn phương nhưng nhờ vào bàn tay phối khí tài hoa của các nghệ sĩ Việt, ca khúc “Em gái mưa” của ca sĩ Hương Tràm đã mang rất nhiều màu sắc mới mẻ.

2.3. Buông Đôi Tay Nhau Ra – Sơn Tùng M-TP

“Buông đôi tay nhau ra” là một trong những hit lớn của nam ca sĩ đình đám Sơn Tùng M-TP. Ca khúc này như một lời chia tay dứt khoát của chàng trai sau khi bị người mình yêu phản bội. Giai điệu lôi cuốn, giọng hát truyền cảm chính là một trong những điểm khiến người nghe yêu thích ca khúc này.

2.4. Điều Anh Biết – Chi Dân

Mặc dù đã lâu không còn hoạt động trong showbiz quá sôi nổi nhưng các ca khúc của Chi Dân vẫn luôn được khán giả yêu thích. “Điều anh biết” là một trong những minh chứng, khi trải qua nhiều năm vẫn sở hữu lượt nghe tăng vọt.

2.5. Xin Đừng Lặng Im – Soobin Hoàng Sơn

Được ưu ái gọi với cái tên “hoàng tử Ballad”, Soobin Hoàng Sơn có rất nhiều bài hát buồn nói về tình yêu. Trong đó, “xin đừng lặng im” là một trong những hit khá thành công.

2.6. Đừng Hỏi Em – Mỹ Tâm

“Đừng hỏi em” là ca khúc có câu từ và giai điệu trầm buồn lại được thể hiện bằng giọng ca truyền cảm của Mỹ Tâm càng khiến cho ca khúc thêm phần da diết. Bài hát đã đạt lượt xem cực khủng trên Youtube và nhiều nền tảng âm nhạc khác tại Việt Nam.

2.7. Từng Là Của Riêng Anh – Hồ Quang Hiếu

“Từng Là Của Riêng Anh” là ca khúc đã được phát hành rất lâu trước đây. Sau này, bài hát đã được mix lại với việc hòa trộn thêm âm thanh điện tử, biến một bài ballad trầm buồn trở nên thú vị và hợp với thị yếu người nghe hơn.

2.8. Lạc Trôi – Sơn Tùng M-TP

Nhắc đến một trong những bản EDM buồn nhưng cực kỳ bắt tai không thể nào không kể đến “Lạc Trôi” của Sơn Tùng M-TP. Giai điệu của bài hát là sự kết hợp đầy thú vị giữa âm nhạc điện tử và âm thanh của một số nhạc cụ dân tộc.

Lạc Trôi là một bài hát rất nổi tiếng của Sơn Tùng - MPT 
Lạc Trôi là một bài hát rất nổi tiếng của Sơn Tùng – MPT

2.9. Anh Đã Quen Với Cô Đơn – Soobin Hoàng Sơn

“Anh Đã Quen Với Cô Đơn”, ngay từ tên gọi chúng ta cũng có thể cảm nhận được toàn bộ cảm xúc của bài. Đây là ca khúc nói về sự cô đơn của chàng trai sau khi chia tay mối tình sâu đậm. Sự day dứt, lạc lõng của nhân vật đã được giọng ca của Soobin thể hiện rất tốt.

2.10. Phía Sau Một Cô Gái – Soobin Hoàng Sơn

Thêm một bản nhạc cũng cực kỳ ấn tượng của Soobin Hoàng Sơn – “Phía Sau Một Cô Gái”. Bài ballad với ca từ đơn giản nhưng chạm tới cảm xúc của rất nhiều người đã và đang yêu.

2.11. Chúng ta không thuộc về nhau – Sơn Tùng M-TP

“Chúng ta không thuộc về nhau em hãy cứ đi bên người mà em cần”. Câu hát này hẳn đã trở nên quá đỗi quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam. Không chỉ thế, ca khúc này của Sơn Tùng cũng đã vươn lên một số vị trí nhất định trên thị trường âm nhạc thế giới.

2.12. Cơn Mưa Ngang Qua – Sơn Tùng M-TP

Là một trong những ca khúc đầu tiên khi Sơn Tùng mới chập chững bước chân vào làm nhạc, “Cơn Mưa Ngang Qua” từ khi ra mắt cách đây nhiều năm đã nhanh chóng càn quét các BXH âm nhạc trong nước và trở thành bài hát làm nên tên tuổi của Sơn Tùng.

2.13. Một Đêm Say – Thịnh Suy

‘Một đêm say” là một trong những ca khúc tình yêu cực kỳ thú vị bạn nên nghe 1 lần. Ca khúc này do Thịnh Suy sáng tác và thể hiện nói kể về một đêm nhớ về người yêu cũ của chàng trai khi đã ngập trong men rượu.

2.14. Đừng Quên Tên Anh – Hoa Vinh

“Đừng Quên Tên Anh” do ca sĩ Hoa Vinh trình bày là bài hát kể về nỗi buồn của một chàng trai khi vẫn nhớ tới người yêu cũ. Sau đó anh đã hy vọng rằng, dù sau này không thể bên nhau nhưng hy vọng cô gái sẽ không quên mất tên và những ký ức của cả 2.

2.15. Đừng Ai Nhắc Về Anh Ấy – Trà My Idol

Chắc hẳn ai đã từng đổ vỡ trong tình yêu cũng từng 1 lần không muốn ai nhắc đến tên của người cũ. Cảm xúc này đã được Trà My Idol khắc họa đầy cảm xúc trong ca khúc “Đừng Ai Nhắc Về Anh Ấy” phát hành vào năm 2017.

2.16. Bước Qua Đời Nhau – Lê Bảo Bình

Lê Bảo Bình là một trong những ca sĩ sở hữu rất nhiều ca khúc buồn về tình yêu. Trong đó, ca khúc “Bước Qua Đời Nhau” là một trong những ca khúc tạo nên dấu ấn sâu đậm với khán giả.

2.17. Từng Yêu – Phan Duy Anh

“Từng yêu” là ca khúc nói về một tình yêu đã kết thúc nhưng trong tim chàng trai vẫn còn lưu luyến sâu nặng. Lời nhạc buồn da diết kết hợp với giọng ca nức nở của Phan Duy Anh đã khiến cho nhiều người nghe đồng cảm rơi nước mắt.

2.18. Lạc Nhau Có Phải Muôn Đời – Erik

“Lạc nhau có phải muôn đời” – một trong những câu hỏi mà những người vẫn còn yêu nhau nhưng lại bỏ lỡ nhau luôn đặt ra trong đầu. Erik mặc dù là ca sĩ rất trẻ nhưng vẫn luôn thể hiện được đầy đủ cảm xúc mà bài hát đem tới.

2.19. Hết Thương Cạn Nhớ – Đức Phúc

Có nhiều người cho rằng, chỉ cần Đức Phúc cất giọng hát là đã cảm nhận được đâu đó nỗi buồn phảng phất. Ca khúc “Hết Thương Cạn Nhớ” là ca khúc nói về tình đơn phương của một chàng trai khi đã thầm thương người con gái không bao giờ thuộc về mình.

2.20. Để Cho Em Khóc – Vy Oanh

Những nỗi đau mà người con gái phải chịu đựng khi tình yêu tan vỡ đã được Vy Oanh thể hiện vô cùng cảm xúc qua bài hát “Để Cho Em Khóc”. Không chỉ vậy, khi đã được mix lại với nhiều phiên bản độc đáo, thú vị hơn, ca khúc này còn được giới trẻ đặc biệt yêu thích dù đã ra mắt từ rất nhiều năm trước.

2.21. Anh Đã Sai – Only C

Một trong những thông điệp mà ca khúc “Anh Đã Sai” do Only C thể hiện đó là tình yêu cần phải có sự chân thành, đến khi đã vụt mất sẽ chỉ còn lại hối tiếc. Câu hát “anh đã sai khi lừa dối em, đánh mất niềm tin và tình yêu” như một lời xin lỗi chân thành gửi đến người mình đã từng làm tổn thương.

2.22. Có khi nào rời xa – Bích Phương

Con gái khi yêu luôn cảm thấy thiếu an toàn và sợ rằng một ngày hạnh phúc sẽ vụt mất. Tâm trạng đó đã được Bích Phương truyền tải rõ rõ nét qua bài ballad “Có khi nào rời xa”. Đây là ca khúc đầu tiên của cô và cũng chính là ca khúc tạo nên tên tuổi cho nữ ca sĩ.

2.23. Đâu Chỉ Riêng Em – Mỹ Tâm

“Đâu Chỉ Riêng Em” là một trong số những ca khúc rất thành công của ca sĩ Mỹ Tâm. Bài hát này thể hiện nỗi đau đớn của cô gái khi biết rằng sau lưng mình người yêu đã lừa dối và phản bội cô.

Đâu Chỉ Riêng Em của ca sĩ Mỹ Tâm
Đâu Chỉ Riêng Em của ca sĩ Mỹ Tâm

2.24. Có Chàng Trai Viết Lên Cây – Phan Mạnh Quỳnh

Trong số những bản EDM buồn sâu lắng Việt Nam không thể thiếu đi ca khúc “Có Chàng Trai Viết Lên Cây” được sáng tác và thể hiện bởi ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh. Bài hát nói về sự chân thành, lòng thủy chung với một người ngay cả khi phải chia ly, xa cách.

2.25. Không thể cùng nhau suốt kiếp – Hòa Minzy

“Không thể cùng nhau suốt kiếp” là ca khúc do ca sĩ Hòa Minzy thể hiện và được chắp bút bởi nhạc sĩ Mr Siro. Lời bài hát tràn đầy sự mất mát và đau thương của người phụ nữ khi phải chấp nhận rằng người mình yêu đã phản bội tình yêu của mình.

Trên đây là 50+ bản EDM buồn, sâu lắng, hợp tâm trạng hay nhất mà tôi đã tổng hợp lại. Cùng thêm những ca khúc trên vào list nhạc của mình và chill mỗi khi thích nhé.

Chia sẻ bài viết: